วันเสาร์, มิถุนายน 08, 2562

จริง โคตร ขอยกย่องเกียรติของผู้แทนของประชาชนในวันนี้ทุกคน "We are so proud of you"





วันนี้พรรคที่พวกเราเลือกไม่ได้ตำแหน่งนายกฯ

แม่หน่อยผมไม่ได้ตำแหน่ง ส.ส. เสียด้วยซ้ำ

แต่น่าแปลกใจอย่างหนึ่งคือ ทุกคน ภูมิใจสัสๆ ที่ได้ไปกาเลือกพวกคุณในวันนั้น ทั้ง 7 พรรคฝั่งประชาธิปไตย

ตอนดูอภิปรายในสภา เพื่อนผมอุทานว่า "คะแนนที่กูไปลงคะแนนให้ป๊าเสรีแม่งคุ้มแล้วว่ะ"

เสียงประกาศชื่อ "ธนาธร" ของ ส.ส. LGBT อนาคตใหม่ ทำให้มีเสียงปรบมือจากชาว LGBT ตามมา

ผมคิดว่านี่คือความหมายของคำว่า "ผู้แทน" ที่อยู่ในคำว่า "สมาชิกผู้แทนราษฎร"

พวกเราภูมิใจที่ได้เลือกพวกคุณ และมีคุณเป็นผู้แทน เรารู้สึกว่า "ตัดสินใจไม่พลาด" และ "สิ่งที่เราทำไปนั้นมีคุณค่ามีความหมาย"

"ไม่เสียใจเลยที่เลือกพวกคุณเข้ามา"
"การเมืองที่มีอุดมการณ์นั้นมีอยู่จริง"
"นี่คือตัวอย่างของสมาชิกสภาที่มีเกียรติ"

"เกียรติ" ซึ่งมาจาก "ความน่าเชื่อถือ" คือสมบัติของผู้แทนของประชาชน

เรารู้ว่า "วันนี้" เราไม่สำเร็จ และ ภารกิจของเรา "ยัง" ไม่สำเร็จ

ผมเชื่อว่าจากนี้ คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถอีกหลายคนจะอยากเข้ามาร่วมงาน

เพราะพวกเขามีตัวอย่างเช่นพวกคุณ

เพราะพวกเขาจะได้เห็นว่า นักการเมืองไม่ใช่จะมีแต่คนสกปรก จะมีแต่พวกที่ต้องการผลประโยชน์ของตัวเองอีกต่อไป

นี่คือชัยชนะที่แท้จริงของเราในคืนนี้

มันคือแสงสว่างของความหวัง ที่พึ่งเริ่มต้นขึ้น

จากนี้จะเป็นงานที่แท้จริงของ ประชาชน และ ผู้แทนของประชาชน

ที่เราจะร่วมกันทำงานต่อไป

หากพวกเขาอยากให้เราสิ้นหวัง เราต้องทำให้คนมีความหวัง

ถ้าพวกเขาอยากให้เราคิดว่าการเมืองสกปรก อยากให้คนไม่สนใจการเมือง เราต้องแสดงให้ประชาชนเห็นว่ามีนักการเมืองที่น่าเชื่อถือ ให้คนอยากที่จะเข้ามาร่วมสร้างประเทศไทยของเรามากขึ้นอีก

พรุ่งนี้พวกเราจะมีคนใหม่ๆ มีไอเดียใหม่ๆ มีวิธีการใหม่ๆ มีเพลงใหม่ๆ มีบทกวีใหม่ๆ มีคอนเทนท์ใหม่ๆ มีความหวังใหม่ๆ มีสิ่งใหม่ๆ มากขึ้นกว่านี้อีก

แต่ในคืนนี้ ผมอยากจะยกย่องเกียรติของผู้แทนของประชาชนในวันนี้ทุกคน

We are so proud of you!! 👏👏👏👏👏

God bless you all!!


Starless Night - Harit Mahaton
June 5 at 1:26 PM ·