วันจันทร์, กันยายน 05, 2559

หุ้นไทยเปิดตลาดวันแรกหัวทิ่มดัชนีไหลรูด อาจเป็นเพราะความตระหนกเรื่องข่าวลือ เป็นความตระหนกที่ไม่ได้มาจากภาวะเศรษฐกิจ แต่เป็นความไม่แน่นอน (ชาวบ้านร้านตลาด อยากรู้ ลืออาไร)

.....

เตือนนักเล่นหุ้นอย่าตระหนกข่าวลือ สภาธุรกิจตลาดทุนชี้บลจ.ยังมองหุ้นไทยไปได้ต่อ





ที่มา มติชนออนไลน์
5 ก.ย. 59

นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าวันที่ 5 กันยายนปรับลงแรง อาจเป็นเพราะความตระหนกเรื่องข่าวลือ เป็นความตระหนกที่ไม่ได้มาจากภาวะเศรษฐกิจ แต่เป็นความไม่แน่นอน ซึ่งเป็นสิ่งปกติธรรมดาและไม่ใช่เรื่องน่ากังวล ขอเตือนให้นักลงทุนมีสติ เชื่อว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นจะมีแผนการรองรับไว้แล้ว และเป็นแนวทางที่ดี ซึ่งผู้จัดการกองทุนบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนบัวหลวงได้ใช้โอกาสที่หุ้นปรับลดลงเข้าซื้อหุ้นที่มองไว้ เพราะเชื่อว่าระยะกลางถึงระยะยาวหุ้นไทยยังไปต่อได้

“อย่าตื่นตระหนก ระยะสั้นหุ้นไทยอาจปรับขึ้นหรือลงจากข่าวทั้งจริงและไม่จริง แต่ระยะยาวข่าวไม่เกี่ยวกับกำไรบริษัทจดทะเบียน เห็นได้ว่ามีถึง 150 บริษัทที่มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลและเป็นบริษัทที่จ่ายปันผลสม่ำเสมอ ซึ่งในระยะยาวราคาหุ้นจะขึ้นอยู่กับกำไรบริษัทจดทะเบียนมากกว่าข่าว เวลามีข่าวอยากให้ผู้ลงทุนพิจารณาว่าข่าวนั้นกระทบต่อความสามารถของการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนหรือไม่” นางวรวรรณกล่าว

สำหรับความเชื่อมั่นนักลงทุนอีก 3 เดือนข้างหน้านั้น คาดการณ์ความเชื่อมั่นในเดือนตุลาคมนั้นนักลงทุนยังมองว่าหุ้นไทยยังเป็นขาขึ้นในระดับร้อนแรง จากเงินทุนไหลเข้าของต่างชาติ โดยกลุ่มนักลงทุนรายบุคคลมีความเชื่อมั่นเพิ่มสูงจากเดือนก่อนหน้าถึง 18.43% ส่วนปัจจัยลบคือการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด อุตสาหกรรมที่น่าลงทุนคือ ธนาคาร พลังงาน สาธารณูปโภค

......

คุณนักข่าว กล้ากล้าหน่อยสิคะ เสนอข่าวไปเลยว่าในห้องค้า มีข่าวลือเรื่องอะไรกัน คนที่โทรกันมาหาดิฉันไม่ต้องโทรมาแล้วนะคะ เขาพูดกันในห้องมายังไงมันก็คงยังงั้นแหละ 555 หรือว่าคราวนี้ เขานั้นจะเป็นความจริงขึ้นมาได้นะ

มิตรสหายท่านหนึ่ง