วันอังคาร, กันยายน 06, 2559

Andrew MacG Marshall: Bloomberg is only media so far to say why Thai shares are really falling



Thailand’s SET Index fell 1.9 percent, the biggest drop since April. The decline followed the latest update on the health of Thailand’s 88-year-old king, who has been a source of political stability throughout his reign. In addition to receiving treatment for hydrocephalus, the king is also undergoing constant renal replacement therapy, according to a statement from the royal palace late Sunday.

ooo

จาก FB

Somsak Jeamteerasakul


"....มีคนเขากังวลในเรื่องที่เราไม่อยากให้เกิด..."

คุณวรวรรณ ธาราภูมิ ซีอีโอ บลจ.บัวหลวง และนายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน โพสต์เฟซบุ๊คถึงข่าวลือที่เป็นสาเหตุของการดิ่งของตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้ (จันทร์ 5 กันยายน 2559)

ดูภาพประกอบ 2 ภาพแรก หรือดูต้นฉบับโพสต์ของเธอที่นี่ http://goo.gl/LZHPez หรือ ดูที่มีการเอามาลงต่อที่นี่ http://goo.gl/DshXiE

และดูรายงานการให้สัมภาษณ์ของเธอ ที่นี่ http://goo.gl/MoeyJf (ผมว่าโพสต์เฟซบุ๊คของเธอ มีเนื้อหาละเอียดและน่าสนใจกว่าคำสัมภาษณ์นะ)

หรือดูรายงานของ "ผู้จัดการ" เรื่องสาเหตุหุ้นตก "จากการตรวจสอบพบว่ามีข่าวลือในเชิงลบแพร่สะพัดในห้องค้า ส่งผลให้เกิดความตื่นตระหนก" ที่นี่ http://goo.gl/iqutyH
............

ผมคิดว่า ไม่น่าจะเป็นปัญหาแล้วว่า ที่หุ้นไทยตกผิดปกติเมื่อวานนี้ (จันทร์ 5 กันยายน) มาจากการมีข่าวลือเรื่องอาการป่วยของในหลวง

แต่ก็ "ไม่แปลก" อะไร ที่ไม่ว่าจะเป็นคุณวรวรรณหรือนักวิเคราะห์หรือคนในวงการหุ้นคนไหน ก็ไม่กล้าพูดออกมาตรงๆต่อสาธารณะว่า ข่าวลือที่ทำให้หุ้นตกคือข่าวลือเรื่องนี้ แต่ผมว่า คงเป็นไปไม่ได้ในช่วงไม่กี่วันนี้ ที่จะเป็นข่าวลือเรื่องอื่นอะไรอีกแล้ว

แน่นอน วันนี้ (อังคาร 6 กันยา) บรรดานักลงทุนทั้งหลาย หลังจากตื่นตระหนกกันมาวันนึง ก็อาจจะตระหนักว่า ในหลวงยังมีพระชนม์ชีพ (ผมก็ยังยืนยันว่าในหลวงยังอยู่นะ ...) และก็อาจจะมีการซื้อคืน ทำให้ดัชนีหุ้นวันนี้กลับขึ้นมาก็ได้

............

ขอบคุณ คุณ สมเจตน์ พจนานา สำหรับ 3 ลิงค์หลัง