วันจันทร์, มิถุนายน 10, 2567

พอ สนง.สถิติฯ แก้โพลปกเกล้าฯ นิด้าจึงต้องออกโพลประชาชนตบหน้าเลขาฯ นายกฯ ให้มันรู้กันบ้าง เราไม่ได้กินแกลบกินหญ้า

ที่จริงคนไทยทั่วๆ ไป ไม่ได้กินแกลบหรือกินหญ้า แบบที่รัฐบาลชุดที่แล้วกับชุดนี้ยัดเยียดให้หรอกนะ ดูเรื่อง โพล เป็นตัวอย่าง พอโพลปกเกล้าฯ ไม่เข้าท่า สำนักงานสถิติฯ จัดการแก้ แต่ประชาชนธรรมดาเห็น เอ๊ะ ยังไง วิ่งไปที่ นิด้า

นั่นละความจริงจึงได้โผล่กลับมา คะแนนที่ได้ “สวนทางกับสำนักงานสถิติอย่างกับจักรวาลคู่ขนาน” @manopsi เค้าเอา NIDA Poll มาเล่า

ว่าความพอใจประชาชนต่อความช่างขยันทำโน่นทำนี่ตะบันไปของ เศรษฐาส่วนใหญ่ยังไม่พอใจการทำงาน มองการบริหารจัดการล่าช้า-งานไม่คืบ” อ้าวเป็นไปซะงั้น

“ร้อยละ ๓๔.๓๕ ระบุว่า ไม่ค่อยพอใจ เพราะการบริหารจัดการในเรื่องต่าง ๆ มีความล่าช้า และยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างไปจากเดิม” สามสิบกว่าเปอร์เซ็นต์ยังเหนียมๆ ต้องชวนพวก “ไม่พอใจเลย” มาร่วม

พวกนั้น ๓๑.๖๙% ระบุว่าที่ไม่พอใจเอาเสียเลยเพราะ “ไม่มีความก้าวหน้าในการทำงาน และไม่สามารถทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้” ท่อนสองนี่แรงเชียวละ เป็นการปรามาสสติปัญญา ถ้าเรื่องตระบัตย์สัตย์กลายเป็น นิวนอร์มอล ไปแล้ว

พอมาถึงตอนที่จะเดินต่อไปข้างหน้าเอาไง ด้านความเชื่อมั่นว่า ลุงนิด คนที่แต่งตัวเก๋ไก๋ (ขวัญใจ อี-แบ๊กส์ นุ่งแสล็คเอวต่ำขาลีบ เมื่อเทียบกับ หน้าอ่อน นุ่งยีนเหนือสะดือ เป้ารัดสองบอลส์บิดเบี้ยว คนนั้น) จะแก้ไขปัญหาของชาติ่ต่อไปได้ไหม

ถึงตอนนี้สายฮ้าร์ดคอร์มาแรง “ร้อยละ ๓๕.๙๕ ระบุว่าไม่เชื่อมั่นเลย เพราะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดขึ้น ผลงานยังไม่ชัดเจน แก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ” ถ้ารวมกับพวกกล้าๆ กลัวๆ ไม่ค่อยเชื่อมั่นก็มีอีกตั้ง ๓๕.๐๔% แน่ะ

เฉพาะแค่นี้ก็ทำให้ทั่นเลขาฯ ชัย วัชรงค์ หนังหน้าปรินิดๆ แล้ว ส่วน นิด ผู้เป็นนาย ถึงจะมีหน้าย่นบ้างตามวัย แต่เนื่องจากมีสไตล์ของวัยสะรุ่นอยู่ไม่น้อย จึงมีสิวผุดให้เห็นเพียงประปราย

(https://www.prachachat.net/politics/news-1582326)