วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 17, 2567

ไหนๆ ก็ ไหนๆ ละ ส.ส.ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ ขอให้ลูกหลาน ช่วย “ดึงสติ” พ่อแม่ญาติๆ ที่เรารักกลับมาจากอารมณ์โกรธเกลียดคนในชาติด้วยกัน


Chavalit Laohaudomphan - ชวลิต เลาหอุดมพันธ์
1h ·

ไหนๆ ก็มีคนปลุกระดมคนรุ่นพ่อแม่เราให้มีอารมณ์โกรธเกลียดคนในชาติด้วยกันเองแล้ว
ผมคิดว่า เรามีสิทธิที่จะปลุกระดมลูกหลานให้ “ดึงสติ” พ่อแม่ญาติๆ ที่เรารักกลับมาเหนียวแน่นกันดังเดิมนะครับ
ช่วยกันสังเกตพฤติกรรมพวกเขา ถ้าเราเห็นว่าเริ่มแสดงออกไปในทางที่ฝ่ายนั้นปลุกระดม เราก็ช่วยกันคุยด้วยเหตุผล ด้วยปัญญา ด้วยความรัก ปรารถนาดี และจริงใจต่อพวกเขา เอาข้อมูลข้อเท็จจริงให้เขา คิดต่างกันก็คุยกันได้อยู่แล้ว ถ้าปรารถนาดีต่อกัน ซึ่งจะหลอมรวมให้คนไทยกลับมาเป็นหนึ่งเดียวได้ดีที่สุดครับ


(https://www.facebook.com/ChavalitOfficial/posts/973260554161332?ref=embed_post)