วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 27, 2567

'ชยพล' พรรคก้าวไกล จี้กองทัพเรือตอบให้ชัด ถามเหตุใดไม่ให้สหรัฐฯ ช่วยกู้ทั้งลำ กลับจบแค่การปลดอาวุธ ย้ำต้องกู้เรือเท่านั้น ประชาชนจึงจะเห็นความจริง 1 ปีกว่าผ่านไป ประชาชนยังไม่รู้ความจริง


Policy Watch: นิราศ(เรือหลวง)สุโขทัย: จากเรือรบสู่ปะการังเทียม?

Move Forward Party

Streamed live 17 hours ago

ก้าวไกล Policy Watch นิราศ(เรือหลวง)สุโขทัย: จากเรือรบสู่ปะการังเทียม? แถลงโดย ชยพล สท้อนดี สส.กรุงเทพฯ เขต 8 พรรคก้าวไกล

https://www.youtube.com/watch?v=Il3L7-L-2IA



พรรคก้าวไกล - Move Forward Party
12h ·

[ 1 ปีกว่าผ่านไป ประชาชนยังไม่รู้ความจริง กองทัพเรือตอบให้ชัด จะกู้เรือหลวงสุโขทัยหรือไม่? ]
.
เหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยล่มเมื่อ 18 ธันวาคม 2565 ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของกองทัพเรือ ทว่าวันนี้ผ่านมากว่า 1 ปี ยังไม่มีใครรู้สาเหตุแท้จริง ว่าอะไรทำให้เรือรบมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท จมลงสู่ท้องทะเล พร้อมกับการสูญเสียชีวิตกำลังพลมากกว่า 20 นายและอีก 5 นายที่ยังสูญหาย
.
ผู้บัญชาการทหารเรือ ไม่ว่าคนก่อนหน้าหรือคนปัจจุบัน ต่างพูดว่ามีความร้อนอกร้อนใจ ห่วงกังวลต่อชีวิตกำลังพล ต้องการให้ข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ปรากฏ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงตลอดกว่า 1 ปีที่ผ่านมา ดูเหมือนสวนทางกัน
.
วันนี้ ชยพล สท้อนดี - Chayaphon Satondee สส.กรุงเทพฯ เขต 8 พรรคก้าวไกล จึงแถลง Policy Watch หัวข้อ “นิราศ(เรือหลวง)สุโขทัย: จากเรือรบสู่ประการังเทียม?” ย้อนไทม์ไลน์ตั้งแต่เหตุเรือล่มจนมาถึงกระบวนการกู้เรือ พร้อมคำถามใหญ่ถึงกองทัพเรือว่าสุดท้าย มีความจริงจังจริงใจที่จะกู้เรือหลวงสุโขทัยขึ้นมาเพื่อทำความจริงให้ปรากฏ หรือไม่
.
#เรือหลวงสุโขทัย