วันอาทิตย์, กุมภาพันธ์ 25, 2567

พ่อของตะวัน ยื่นประกันตัวลูกสาว และแฟรงค์ หลังถูกฝากขังกรณีบีบแตรขบวนเสด็จฯ โดยยืนยัน ขณะนี้ร่างกายทั้งคู่แย่มาก พูดไม่ได้ ได้แค่กระซิบ หลังอดข้าว อดน้ำมาหลายวัน หากได้ประกันจะไม่ให้ยุ่งการเมืองอีก ลุ้นฟังคำสั่งประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" 25 ก.พ. 13.30 น.

https://www.youtube.com/watch?v=wTjwXtm2inU

พ่อของ “ตะวัน” ยื่นประกันตัวลูกสาว และแฟรงค์ | เรื่องร้อนอมรินทร์

AMARINTV

Feb 24, 2024 
พ่อของตะวัน ยื่นประกันตัวลูกสาว และแฟรงค์ หลังถูกฝากขังกรณีบีบแตรขบวนเสด็จฯ โดยยืนยัน ขณะนี้ร่างกายทั้งคู่แย่มาก พูดไม่ได้ ได้แค่กระซิบ หลังอดข้าว อดน้ำมาหลายวัน 
#ทานตะวันตัวตุลานนท์ #ตะวัน #แฟรงค์ #แฟรงค์ณัฐนนท์ #ยื่นประกันตัว #เรื่องร้อนอมรินทร์ #amarintvonline #ข่าวอมรินทร์ออนไลน์
.....
สำนักข่าวราษฎร - Ratsadon News
11h
·
ลุ้นฟังคำสั่งประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" คดีบีบแตรขบวนเสด็จ 25 ก.พ. 13.30 น. ศาลให้ผู้ร้องแนบใบรับรองแพทย์ พร้อมฟังความเห็นพนักงานสอบสวนประกอบ เพื่อความรอบคอบ
วันนี้ (24 ก.พ 67) เวลา 14.00 น. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ภายหลังจากนายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมทางการเมืองที่ถูกศาลอาญาอนุมัติฝากขังในคดีตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116 จากกรณีบีบแตรขบวนเสด็จ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.267 ที่ผ่านมา เดินทางมาเพื่อยื่นประกันตัว หลังจากที่ น.ส.ทานตะวัน ได้อดอาหาร และน้ำ ประท้วงจากกรณีที่ถูกฝากขัง จนทำให้เกิดอาการวิกฤต จนต้องนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
ล่าสุดนายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ เพื่อนสนิทของนางสาวทานตะวัน และ นายณัฐนนท์ ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าว่า วันนี้ศาลได้มีคำสั่งว่า เนื่องจากวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นวันครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหาทั้งสอง ครั้งที่สอง เพื่อให้การสั่งปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสองเป็นไปด้วยรอบคอบ สมควรฟังความเห็นของพนักงานสอบสวนประกอบด้วย และให้ผู้ร้องนำเอกสารใบรับรองแพทย์มาแสดงเพิ่มเติม (ถ้ามี) นัดฟังคำสั่งวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.30 น.
ลงชื่อ นายธีรวิชช์ ควรเสรี ผู้พิพากษา
นายนภสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับใบรับรองแพทย์ที่จะยื่นให้ต่อศาลนั้น เป็นแบบฟอร์มส่งตัว นางสาวทานตะวัน ไปอยู่ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดย แพทย์ รพ.ราชทัณฑ์ให้ความเห็นถึงสาเหตุที่ต้องส่งต่อ เพราะเกินศักยภาพ
"ตนมองว่าหากตำรวจฝากขังต่อ ซึ่งเพื่อนทั้งสองคนอาการจะแย่มากๆ ก็หวังว่าศาลจะให้ประกันตัว และก็ต้องมารอฟังคำสั่งในวันพรุ่งนี้ (25 ก.พ.)" นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย
#สำนักข่าวราษฎร #RatsadonNews #ขบวนเสด็จ #ม116 #ศาลอาญา


.....
Thanapol Eawsakul
2h·

พรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2567) ศาลนัดไต่สวนประกันของตะวันและแฟรงค์
ตะวันและแฟรงค์ คงจะได้ประกันตัวออกมา
แต่อยู่ในสภาพที่สะบักสะบอม
ส่วนบุ้ง ยังไม่รู้ชะตากรรม
การเคลื่อนไหวของกลุุ่มทะลุวัง คงจะทำอะไรได้ลำบากขึ้น
หรืออาจจะหายไปเลย
แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะกลับไปเหมือนเดิม
ข้าวสารกลายเป็นข้าวสุก ท่อนไม้กลายเป็นเรือ
มันไม่อาจกลับไปเหมือนเดิมได้อีกต่อไป