วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 22, 2567

พี่วันเฉลิม มาตามน้อง เล่านาที ตร.สกัด ไปไม่ถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า แฉมีคนโทรขู่ “ยุคลุงตู่ยังไม่เลวร้ายเหมือนตอนที่พรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล เพราะมีคนของพรรคเพื่อไทย โทรศัพท์มาข่มขู่ไม่ให้มาเข้าพบในวันนี้ ทั้งที่ต้าร์ วันเฉลิม ก็เคยทำงานให้พรรค ซ้ำยังมีเจ้าหน้าที่มาคอยตามตัวด้วย"


มีนัยยะอะไรมั้ย ?
พี่สาวตามหาน้องชายที่เป็นคนเสื้อแดงชื่อ "วันเฉลิม"
หน้าธนาคารไทยพาณิชย์
.....
Matichon Online @MatichonOnline

พี่วันเฉลิม เล่านาทีตร.สกัด ไปไม่ถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า แฉมีคนโทรขู่ .
วันที่ 21 กุมภาพันธ์ - น.ส.สิตานันท์ สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาวนาย #วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ หรือต้าร์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถูกอุ้มหาย

ได้เปิดเผยกรณีที่ถูกตำรวจล้อมกักตัว ขณะพยายามเข้าพบสมเด็จฯ #ฮุนเซน ระหว่างเข้าเยี่ยมนาย #ทักษิณชินวัตร ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

“เมื่อเช้ามาถึงปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 พบว่าตำรวจปิดกั้นพื้นที่อยู่ และขอตรวจบัตรประชาชน จากนั้นเขาก็ออกไปพูดคุยกันแล้วบอกว่า “เจอตัวแล้ว จับเลย” จึงถอยรถแล้วรีบขับออกมา

“ยุคลุงตู่ยังไม่เลวร้ายเหมือนตอนที่พรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล เพราะมีคนของพรรคเพื่อไทย โทรศัพท์มาข่มขู่ไม่ให้มาเข้าพบในวันนี้

ทั้งที่ต้าร์ วันเฉลิม ก็เคยทำงานให้พรรค ซ้ำยังมีเจ้าหน้าที่มาคอยตามตัวด้วย

ทั้งที่คนเสื้อแดงเคยออกมาต่อสู้เพื่อความยุติธรรมของนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่เคยเกิดขึ้น ทุกวันนี้กลับไม่มาเหลียวแล ซ้ำร้ายยังทำลายความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นของญาติทุกคน“ .
#มติชนออนไลน์

.....

Pipob Udomittipong
16h·

สิตานันท์ สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาว ต้า วันเฉลิม ถูกกักตัวไม่ให้เข้าไปที่ #บ้านจันทร์ส่องหล้า ในเมื่อ #ทักษิณ สนิทกับ #ฮุนเซน อย่างออกนอกหน้า ฮุนเซนก็กำลังจะมาเยี่ยมถึง #บ้านจันทร์ส่องหล้า และต้า #วันเฉลิม เคยทำงานรับใช้เครือข่ายทักษิณมาตลอด พี่สาวของตาร์จึงสงสัยว่า ทักษิณจะไม่ถามข้อมูลจากฮุนเซนเลยหรือว่า ต้าหายไปไหน หายไปได้อย่างไร เป็นสิทธิที่พี่สาวต้าร์จะถาม จะกักตัวเขาทำไม?
“ถามว่าทางอดีตนายกฯ #ทักษิณ เขาจะไม่ถามหรือว่า เกิดอะไรขึ้นกับ #วันเฉลิม เขาจะไม่ถามกับ #ฮุนเซน เลยเหรอ คิดว่าเขาถามนะคะ แต่เขาไม่เคยบอกอะไรเราเลย แล้วเขาลอยตัวเหนือปัญหา เขาไม่อยากจะชี้แจงหรือเปล่าไม่รู้ ทั้ง ๆ ที่ต้าเป็นคนที่ทำงานให้เขา และต้าหายตัวไปเพราะเขา” สิตานันท์ สัตย์ศักดิ์สิทธิ์
(https://twitter.com/i/status/1760147842516344868)
.....