วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 29, 2567

นี่คือถ้อยคำเรื่องราวเกี่ยวกับ ทนายอานนท์ นำภา ผ่านการบอกเล่าจากปากคำของเพื่อนๆ และแม่ ซึ่งล้วนเป็นคนที่มีความรัก และผูกพันกับอานนท์ แม้ อานนท์ นำภา จะออกมาเรียกร้องให้คนเท่ากัน แต่กลับกลายเป็นว่าเขาได้เป็นนักโทษทางความคิดแทน


Thairath Plus - ไทยรัฐพลัส 
Today at 4:00 AM · ·

นี่คือถ้อยคำเรื่องราวเกี่ยวกับ ทนายอานนท์ นำภา ผ่านการบอกเล่าจากปากคำของเพื่อนๆ และแม่ ซึ่งล้วนเป็นคนที่มีความรัก และผูกพันกับอานนท์
แม้ อานนท์ นำภา จะออกมาเรียกร้องให้คนเท่ากัน แต่กลับกลายเป็นว่าเขาได้เป็นนักโทษทางความคิดแทน
อานนท์ ถูกคุมขังในเรือนจำมาหลายต่อหลายครั้ง และยังคงไม่ได้รับความยุติธรรมที่เขาพยายามเรียกร้องเรื่อยมาจนวันนี้ แต่การสื่อสารที่ อานนท์ เคยได้ดันเพดานไว้ตั้งแต่ตัดสินใจออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้นทรงพลังอย่างมากสำหรับคนหลายกลุ่ม โดยเฉพาะในช่วงปี 2563 เป็นต้นมา สิ่งที่เขาขับเคลื่อน ทำให้ผู้คนกล้าฝันถึงสังคมที่คนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสิทธิ และมีเสรีภาพอย่างเท่าเทียมกัน
หากสิทธิ เสรีภาพ และความยุติธรรม เท่าเทียมแท้จริง ประเทศไทยน่าจะพอมีหนทางให้พื้นที่การถกเถียงเพื่อการแก้ปัญหาทางสังคมเปิดกว้าง และนำไปสู่การแก้ไขอย่างตรงไปตรงมาได้มากขึ้นเรื่อยๆ
โมงยามแห่งความหวังเริ่มขึ้นแล้ว แม้ว่าใครหลายคนจะเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วยกับ อานนท์ และนักเคลื่อนไหวคนอื่นๆ ที่ถูกดำเนินคดีโดยรัฐ แต่นี่คือสิ่งที่คนไทยทุกคนจำเป็นต้องพูดถึงเพื่อสร้างสังคมที่ผู้คนเคารพในลมหายใจของคนทุกคนอย่างเที่ยงธรรม
นี่คือคำบอกเล่าจากคนใกล้ตัวอานนท์ 4 คน ได้แก่ ไมค์-ภาณุพงศ์ มะณีวงศ์, ทนายรอน-นรเศรษฐ์ นาหนองตูม, ทนายแอน-ภาวิณี ชุมศรี และแม่มาลัย นำภา
อ่านในเว็บไซต์ได้ที่ : (plus.thairath.co.th/topic/politics&society/104247)
รับชมบทสัมภาษณ์วิดีโอได้ที่ : www.facebook.com/thairathplus/videos/732018325356166
ภาพถ่าย : จิตติมา หลักบุญ
.
No Justice, No Love ‘รัก’ ในยุติธรรม ซีรีส์เนื้อหาเดือนกุมภาพันธุ์ที่ถ่ายทอดความรักความสัมพันธ์อันเชื่อมโยงแนบชิดกับเรื่องราวความยุติธรรมในสังคมไทย -- ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ทาง Thairath Plus
#อานนท์นำภา #การเมือง #นิรโทษกรรมประชาชน #ไทยรัฐพลัส #ThairathPlus #ThairathPlusVDO
.....