วันอาทิตย์, กุมภาพันธ์ 05, 2566

ศิลปะการอยู่ร่วมกับคนเฮงซวย ในประเทศเฮงซวย


ร้านหนังสือผ่านไป
2d
หยาบคาย.. น่ารำคาญ.. เก่งแต่ปาก.. เราทุกคนต้องเผชิญกับคนเหล่านั้นไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะที่ทำงาน ในโปรเจ็คงาน ในห้องเรียน หรือในชีวิตประจำวันทั่ว ๆ ไป คนที่ทำอย่างกับเราเป็นขยะไร้ค่า..
อยู่กับคนดียังต้องมีศิลปะ นับประสาอะไรกับคนไม่ดี นี่ไม่ใช่เรื่องของการท้าตีท้าต่อย แต่เป็นการแก้ปัญหาอย่างชาญฉลาด
บอกสุดยอดวิธีรับมือกับคนเหล่านั้นอย่างมีชั้นเชิง เริ่มจากการวิเคราะห์สถานการณ์ก่อน จากนั้นใช้หลากหลายวิธี เช่น จับไต๋ ปลดอาวุธ ผลักไสไปให้พ้น ฯลฯ พร้อมทั้งให้รู้จักวิธีจัดการกับความรู้สึกของตัวคุณเอง
#ศิลปะการอยู่ร่วมกับคนเฮงซวย
แน่นอน ชื่อหนังสือก็บอกอยู่แล้ว "ศิลปะการอยู่ร่วมกับคนเฮงซวย" ดังนั้นเป้าหมายหลักของหนังสือไม่ใช่เรื่องของการท้าตีท้าต่อย ขจัดเหล่าร้ายในโลกใบนี้ แต่เป้าหมายคือการช่วยคุณรักษาชีวิตอันสงบสุขในแต่ละวันอย่างดีที่สุด ด้วยการตัด "ปัญหาคนเฮงซวย" ทั้งแบบชั่วคราวและเรื้อรังอย่างชาญฉลาด บาดเจ็บน้อยที่สุด ในสังคม-โดยเฉพาะในชีวิตกรทำงาน-ที่ต่อให้ดีแค่ไหน ก็เป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะเจอแต่ "คนดี"
นี่คือหนังสือที่จะทำให้คุณมองปัญหาความเฮงซวยในมุมใหม่ ที่บางครั้งก็ฮาสุดๆ และรับรองว่าคุณจะพบว่า หลายครั้งการพาตัวเองให้พ้นจากวัฏจักรเฮงซวยนั้น ง่ายกว่าที่คิดมากนัก
"ไม่ว่าเราจะพยายามหลีกเลี่ยงคนเฮงซวยมากแค่ไหน คนเฮงซวยก็โผล่มาในชีวิตเราได้อยู่ดี โรเบิร์ต ซัตตัน มอบทางออกหลากหลายวิธีที่ทั้งเข้าใจง่าย ระแวดระวัง และทำได้จริง เพื่อการอยู่รอดและเจริญก้าวหน้าในสถานการณ์ที่เจ็บปวดเหล่านั้น งานวิจัยล่าสุดพร้อมด้วยตัวอย่างต่างๆ จากชีวิตจริงที่ทั้งน่าคิดและฮาได้ใจทำให้ ศิลปะการอยู่ร่วมกับคนเฮงซวย เป็นแหล่งข้อมูลที่ไม่มีไม่ได้เลยละ"
-(เกร็ตเชน รูบิน เจ้าของผลงานหนังสือขายดี The Happiness Project และ Better Than Before)
"หนังสือเล่มนี้ถือเป็นหนังสือคลาสสิกร่วมสมัย เป็นคู่มือที่เปี่ยมชีวิตชีวาและหลักแหลมที่จะช่วยให้เราลดการพบเจอและปกป้องตัวเองจากบรรดาคนงี่เง่า พวกชอบกลั่นแกล้ง พวกอันธพาล และเหล่าเกรียน ที่คอยแต่จะข่มขวัญและดูถูกดูแคลนคนอื่น เรายิ่งต้องการยาถอนพิษจากคนเฮงซวยที่เพ่นพ่านอยู่ในหมู่เรากว่าที่เคย"
- (แดเนียล เอช. พิงค์ เจ้าของผลงานหนังสือขายดี To Sell Is Human and Drive)
"นี่เป็นคู่มือที่คุณต้องมีไว้เพื่อใชัรับมือบรรดาคนที่แย่ที่สุดในชีวิต และเพื่อป้องกันไม่ให้คนเหล่านั้นแพร่เชื้อร้ายใส่คุณด้วย ถ้าคุณเคยมีเจ้านาย ลูกค้า หรือเพื่อนร่วมงานที่เลวร้าย หนังสือเล่มนี้อัดแน่นด้วยคำแนะนำที่ทั้งชาญฉลาดและปฏิบัติได้จริงให้คุณได้นำไปใช้ และต่อให้โลกของคุณจะไม่มีคนงี่เง่าเลยสักคนเดียว ก็มีเล่มนี้ไว้เป็นหลักประกันความสุขก็ได้"
-(อดัม แกรนด์ นักเขียน New York Times Bestseller ผู้เขียน Give and Take and Originals และผู้ร่วมเขียน Option B)
อุปสรรคใหญ่หลวงที่สุดอย่างหนึ่งของการก้าวขึ้นเป็นองค์กรที่ยอดเยี่ยมคือ คนเฮงซวยพฤติกรรมของคนพวกนี้สร้างภาพแวดล้อมการทำงานที่มีแต่ความมุ่งร้ายต่อกัน ทำให้การร่วมมือร่วมใจ ประสิทธิผลของงาน และความภักดีของพนักงานลดถอยลง
โรเบิร์ต ซัตตัน ได้เขียนหนังสือเล่มเยี่ยมที่อธิบายความร้ายแรงของปัญหาดังกล่าว และมอบกลยุทธ์รับมือที่เป็นประโยชน์" (พอล เพอร์เซลล์ ประธานและอดีตซีอีโอของ Baird บริษัทซึ่งโด่งดังด้านนโยบาย "ปลอดคนเฮงซวย" และติด 100 อันดับขององค์กรที่น่าทำงานด้วยของนิตยสาร Fortune)
สารบัญ : ศิลปะการอยู่ร่วมกับคนเฮงซวย The Asshole Survival Guide
อีเมลแปดพันฉบับ
ประเมินความเฮงซวย : ปัญหาเลวร้ายแค่ไหน
หนีออกมาแบบสวยๆ
วิธีหลบเลี่ยงคนเฮงซวย : ลดการพบเจอ
กลความคิด พิทักษ์จิตวิญญาณของคุณ
ตอบโต้
จงมีส่วนร่วมแก้ไข อย่ามีส่วนสร้างปัญหา
เรื่องเล่าและแนวคิดของคุณ
#ศิลปะการอยู่ร่วมกับคนเฮงซวย (ปกใหม่)
ผู้เขียน: โรเบิร์ต ไอ. ซัตตัน (Robert Sutton)
จำหน่ายราคา 225 บาทส่งฟรี(ราคาปก265.-)
หนังสือมือหนึ่งพร้อมส่งค่ะ
.....

The Asshole Survival Guide: Robert I. Sutton

Rotman School of Management

Oct 10, 2017

Speaker: Robert I. Sutton, Professor of Management Science and Engineering and Professor of Organizational Behavior, Stanford University; Author of 7 management books Topic: The Asshole Survival Guide: How to Deal With People Who Treat You Like Dirt (Houghton Mifflin Harcourt, Sep.12, 2017) Big Ideas Speaker Series at Rotman October 5, 2017 

Located in downtown Toronto and part of the University of Toronto, the Rotman School of Management (http://www.rotman.utoronto.ca) is the top business school in Canada. 

Rotman offers a Full-Time MBA program, and several programs for working professionals, including the Morning and Evening MBA, Master of Finance, One-Year Executive MBA and Omnium Global Executive MBA. Whichever degree or program you choose, Rotman will give an edge in your career and help you make the most of your potential.