วันอาทิตย์, สิงหาคม 02, 2563

ศาลอาญามีคำสั่งให้เฟซบุ๊กปิดเพจ Royalist Marketplace แต่เฟซบุ๊กไม่ยอม




Sermsuk Kasitipradit
19h ·

หรือเฟสบุ๊คเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายจาบจ้วงให้ร้ายสถาบัน ??
ศาลอาญามีคำสั่งช่วงเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาให้ เฟสบุ๊คไทยแลนด์ ปิดเฟสที่มีเนื้อหาเฟคนิวส์ จาบจ้วง บิดเบือน หลังพิจารณาคำร้องขอจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้ส่งรายละเอียดพร้อมURLเฟสบุ๊ค ที่มีเนื้อหาดังกล่าว
ศาลมีคำสั่งให้เฟสบุ๊คไทยแลนด์ ปิดเฟส Royalist Marketplace ที่มีเนื้อหาจาบจ้วงเฟคนิวส์หมิ่น หลังศาลมีคำสั่งกระทรวงดีอีเอสได้แจ้งให้ทางเฟสบุ๊คไทยแลนด์ทราบ แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ โดยตลอดช่วงที่ผ่านมาดีอีเอสใช้ช่องทางกฎหมายผ่านศาลออกคำสั่งปิดหน้าเฟสหรือยูทู๊ปที่มีเนื้อหาเฟคนิวส์จาบจ้วงหมิ่น ซึ่งทางยูทู๊ปได้ให้ความร่วมมือกว่าร้อยละ90ที่มีการร้องขอความร่วมมือไป ขณะที่เฟสบุ๊คให้ความร่วมมือเพียงร้อยละ28
ทำมาหารับประทานในไทยแต่กลับปล่อยให้มีการจาบจ้วงสถาบันหลักของชาติจากพวกอตารใช้ชื่อปลอมโจมตีจาบจ้วงปล่อยข่าวเฟคนิวส์ อ้างเป็นเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น กล้าแสดงความเห็นด่าทอผู้อื่นใช้คำหยาบคายสาระพัด แต่ไม่ต้องการเปิดเผยตัวตน
หรือจะเป็นอย่างที่มีการตั้งข้อสังเกตจากบางฝ่ายในช่วงที่ผ่านมา เป็นเครือข่ายของพวกล้มเจ้า ปล่อยให้เฟสจาบจ้วงงอกเงยปล่อยข่าวสาระพัด ขณะที่เฟสที่มีเนื้อหาปกป้องสถาบันถูกแอดมินตามเล่นงาน
...
อานนท์ นำภา
17h ·

ศาลมีคำสั่งให้เฟซบุ๊กปิดเพจตลาดหลวง แต่เฟซบุ๊กไม่ปิด
https://www.facebook.com/964377493954009/posts/1290730001318755/?d=n
...
เฟสบุ๊คอยู่ที่อเมริกา ศาลไทยยิ่งใหญ่แค่ไหนถึงกล้าใช้อำนาจไปถึงอเมริกา
ประเวศ ประภานุกูล
...