วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 02, 2563

อ.ธิดา เล่าข่าวหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร... พี่น้องเรายังมีจิตใจต่อสู้ ยังมีความเหนียวแน่นในเรื่องอุดมการณ์




อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ เล่าข่าวหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร...

พี่น้องเรายังมีจิตใจต่อสู้ ยังมีความเหนียวแน่นในเรื่องอุดมการณ์ ยัง..เดินอยู่ในเส้นทางต่อสู้ที่จะให้ประเทศนี้..เป็นระบอบประชาธิปไตยที่อำนาจเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง...

ความยุติธรรมไม่ใช่สิ่งสัที่มา มบูรณ์..การเมืองการปกครองไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตยที่อำนาจเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง..คนที่เรียกร้องแบบนี้กลายเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบการเมืองที่เป็นอยู่..ชะตากรรมต่าง ๆ ก็ต้องเกิดขึ้น การเรียกร้องความยุติธรรมกับระบอบที่ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตยที่อำนาจเป็นของประชาชน มันเป็นไปไม่ได้!!!

วิถีของการต่อสู้ ไม่ว่าจะอยู่ในเรือนจำ อยู่นอกเรือนจำ ก็ต้องเป็นเช่นนี้ นั่นก็คือ เส้นทางการต่อสู้ของประชาชนนั้นยังดำเนินและยาวไกล..ความยุติธรรมจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเป็นสังคมที่คนเท่าเทียมกัน..เมื่อเราเข้าใจเช่นนี้ ทุกที่ก็คือสถานที่ เวทีการต่อสู้ จะอยู่ในคุก นอกคุก ก็ตาม...

กำลังใจของคนในเรือนจำกับคนนอกเรือนจำก็คือ คนในเรือนจำยังแข็งแรง ยังมีจิตใจต่อสู้ คนนอกเรือนจำก็ไม่ใช่ว่ามีเสรีภาพเต็มที่ ใครไปทำอะไรก็ได้ยินว่ามีหมายเรียกเป็นแถว แต่ที่สำคัญก็คือ การต่อสู้ต้องไม่ลดละ เหมือนที่มีคนกล่าวเอาไว้ว่า . ถ้าวิ่งไม่ได้ เราก็จะเดิน ถ้าเดินไม่ได้ เราก็จะคลาน ถ้าคลานไม่ได้ พูดตรง ๆ ก็จะต้องกระเสือกกระสน คือทุกอย่างต้องทำเพื่อเดินไปข้างหน้าและไม่หยุดยั้ง เราก็สามารถส่งเสียงได้...

https://www.facebook.com/tida.tawornseth/videos/3412664228766061/?v=193013135461344

ที่มา
Zuzen Justice
...

วันนี้ ได้ติดต่อกับองค์การนิรโทษกรรมสากล (Amnesty International) สำนักงานใหญ่ลอนดอน เสนอให้รับกรณีนายวีระกานต์ มุสิกะพงศ์ หมอเหวง โตจิราการ นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท แกนนำนปช.ที่ถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุก 2 ปี 8 เดือน จากข้อหานำการชุมนุมหน้าบ้านพบ.อ.เปรม เมื่อวันที่22 กรกฎาคม 2550 เพราะพวกเขาเป็นนักโทษการเมือง และถูกจำคุกโดยไม่ยุติธรรม ทางองค์การนี้ควรรณนรงค์ปล่อยตัวแกนนำดังกล่าว
#ปล่อยนักโทษการเมืองทุกคน

Jaran Ditapichai
15 hrs ·