วันอาทิตย์, สิงหาคม 11, 2562

ไหนบอกไม่เจตนา... เปิดหลักฐาน... เฮ้ยยย...ใครไม่เชื่อรูปนี้ (เขียนคำถวายสัตย์ไว้ว่ายังไง) ลองทำดู





มีคนฝากมา ให้ลองเปิดข่าวพระราชสำนัก ที่ประยุทธ์พาคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสัตย์ ( https://youtu.be/Ix9YADb9KOQ) มาเปิดดูว่าในกระดาษโพยนั้น เขียนคำถวายสัตย์ไว้ว่ายังไง

เลยลองทำตามดูบ้าง ตั้งความละเอียดสุดที่ 1080p สปีดช้าสุดที่ x0.25 ดูนาทีที่ 1:13 จังหวะที่ประยุทธ์พลิกกระดาษ

เฮ้ยย มันเห็นชัดจริงๆ ด้วย ว่าเขียนโพยเตรียมมาพูดแค่นั้น (แถมลงด้วยคำว่า "ตลอดไป" ด้วย) แสดงว่าไม่พูดตามที่เขียนไว้ในรัฐธรรมนูญจริงๆ

ใครไม่เชื่อรูปนี้ ลองทำดูนะครับ


Jessada Denduangboripant
...

ข่าวในพระราชสำนัก นายกฯ นำคณะรัฐมนตรี เฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ข่าวค่ำ #NBT2HD



ooo



พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เคยนำคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสัตย์ก่อนปฏิบัติหน้าที่มาแล้วหลายครั้ง ทั้งในปี 2557, 2559 และปี 2560 แต่ก็ไม่เคยปรากฎว่าจะมีการถวายสัตย์ปฏิญาณที่ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และทุกครั้งข้อความที่จะถวายสัตย์ปฏิญาณ จะถูกพิมพ์เป็นเล่มถืออยู่ในมือ แต่การถวายสัตย์ปฏิญาณในครั้งนี้ ข้อความที่จะถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นเพียงกระดาษพิมพ์แผ่นเล็กๆ โดยไม่ปรากฎถ้อยคำประโยคสุดท้าย “ทั้งจะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ”

การกระทำของพล.อ.ประยุทธ์ดังกล่าวถือได้ว่าจงใจและเจตนากระทำการอันมิบังควร โดยการเพิ่มเติมและตัดข้อความที่ต้องถวายสัตย์ในประโยคสุดท้ายออกไป จึงเป็นการกระทำที่ละเมิดต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตน โดยเปิดเผยข้อเท็จจริง จุดมุ่งหมายและสาเหตุว่า เหตุใดจึงตัดทอนข้อความประโยคสุดท้ายออกและเพิ่มเติมคำว่าตลอดไป ทั้งนี้เพื่อความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่สักการะของคนไทยซึ่งผู้ใดจะละเมิดมิได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส
10 ส.ค.62