วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 05, 2560

ตายห่ อนาคตการเมืองของประเทศขึ้นอยู่กับอาการสมองถูกแช่แข็งของทั่นผู้นัมพ์

บร๊ะ พี่ป้อมนี่ เดี๋ยวทุ่มด้วยโพเดี้ยมซะหรอก ผมบอกว่า “เวลานี้บ้านเมืองก็สงบดีอยู่ การจะนำไปสู่การเลือกตั้งต้องไปโดยสงบ เมื่อเลือกตั้งแล้วก็ต้องสงบ”

ไหงพี่มาแย้ง “ย้ำว่า ยังไม่พิจารณาปลดล็อกให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมือง เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีความสงบเรียบร้อย หรือ มีความเห็นไปในทางเดียวกัน”

ประโยคทั้งสองโคว้ตมาจากข่าวเดียวกันของ ฐานเศรษฐกิจซึ่งที่จริงผู้พูดทั้งสองย่อมต้องการสื่ออย่างเดียวกัน คือยังไม่ยอมปลดล็อคพรรคการเมือง

ขณะที่บรรดา นักการเมือง พากันร้องขอให้ปลดล็อคเสียที จะได้เริ่มทำกิจกรรมเตรียมรับเลือกตั้ง เนื่องจากเห็นว่าเวลากระชั้นชิดมากนัก ระเบียบการใหม่ตาม พรป.พรรคการเมืองยุบยับ ทั้งเรื่องจำนวนสมาชิก ค่าสมาชิก ต้องใช้เวลาเตรียมมาก

ต้องฟังจากนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา สาธยายรายละเอียดเยอะแยะ จนมาลงว่า “ผมเป็นผู้อำนวยการพรรค ผมทำเรื่องนี้มา ๑๕ ปี ผมรู้ว่ามันยุ่งยากมาก

ผู้ออกกฎหมายไม่เคยทำเรื่องนี้ กกต. เองก็รู้ จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยพิจารณาในรายละเอียดจริง ๆ เราจะมาคิดว่าเวลาเหลืออีกเยอะนั้น ไม่ใช่ จึงร้องขอให้ช่วยพิจารณาด้วย ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหามาก”


มิใย ดุสิตโพลย้ำช่วย “ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ ๖๕.๑๗ เห็นว่าถึงเวลาแล้วที่จะปลดล็อคพรรคการเมือง เพราะใกล้จะมีการเลือกตั้ง ควรให้พรรคการเมืองได้ทำกิจกรรม เตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้ง ประชาชนจะได้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ”

เสียแต่ในโพลเดียวกัน “เมื่อถามถึงข้อดี-ข้อเสีย ของการปลดล็อคพรรคการเมือง” ประชาชนของโพลดุสิตไหงบอกว่า “ข้อเสียคือ บ้านเมืองไม่สงบสุข” ร้อยละ ๔๘ ส่วนข้อดีที่ “เป็นประชาธิปไตย” แพ้แต้มต่อ ได้แค่ ๔๕ เปอร์เซ็นต์


นี่มันบอกอะไร นอกเสียจากการเลือกตั้งครั้งนี้ที่ คสช.อ่อยเหยื่อว่าเดี๋ยวมาแน่ตามโร้ดแม็พน่ะ เหมือนหนังลุ้งภาคใต้ที่เขาเอาคลิปมาแชร์ออนไลน์กันอีกรอบ มีลุงตุ่นเป็นพระเอกน่ะแหละ ที่แท้ จำอวด

พรรคการเมืองเป็นเพียง หนัง ให้ คสช. เชิด ดังที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศก้อง ในฐานะเป็นหัวหน้า คสช. ได้ให้หลักการว่า บ้านเมืองต้องสงบเรียบร้อย ปลอดภัย ไม่เกิดความวุ่นวาย สับสน เพราะการเมือง” เสียก่อน

ถ้าสงบอย่างนั้นก็คงไม่ต้องเลือกตั้งก็ได้มั้ง อยู่กันหงอๆ ไปอย่างนี้ นายสั่งอย่างไร บ่าวทำอย่างนั้น

อย่างปัญหาสมาชิกพรรค ทั่นก็ว่า “ผมหาทางให้จนได้ จะปลดล็อกกันอย่างไร ก็อย่าถามผมบ่อยนักแล้วกัน ทำให้คิดไม่ออก ก็เลยช้า ถ้าถามมากก็คิดไม่ค่อยออก”

เอ้า ตายห่ อนาคตการเมืองของประเทศขึ้นอยู่กับอาการสมองถูกแช่แข็งของทั่นผู้นัมพ์งั้นเหรอ

......................มีพลายกระซิบให้หลังว่า งั้นสินี่ไง ไตแลนเดีย