วันพฤหัสบดี, กันยายน 15, 2559

ขอแจ้งข่าวที่น่ายินดี... U.S. Citizenship and Immigration Services หรือ USCIS นัดสัมภาษณ์ สส. สุนัย จุลพงศธร 13 กันยายน 2016 เพื่อเปลี่ยนสถานะผู้ลี้ภัย (Asylee) เป็น permanent resident





ที่มา FB

Red USA

สุนัย จุลพงศธร

นักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยที่ถูกไล่ล่า
มีวันนี้เพราะคำสั่งของ คสช. ที่ 3/2557 และคำสั่งที่ 53/2557

วันนี้ของสุนัย จุลพงศธร
นักการเมืองน้ำดีจากนครสวรรค์
คือวันอังคารที่ 13 กันยายน 2016
วันที่ U.S. Citizenship and Immigration Services หรือ USCIS เรียกตัวไปสัมภาษณ์ เพื่อเปลี่ยนสถานะของนักการเมืองปากกล้าผู้นี้ให้เป็นผู้ลี้ภัยในสหรัฐอเมริกา ( Asylee to permanent resident ) ซึ่งจะทำให้การใช้ชีวิตมั่นคงขึ้น และลดความหวาดระแวงลง

คสช. หรือ "คณะรักษาความสงบแห่งชาติ"
หลังจากการทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2014 ได้มีคำสั่งที่ 3/2557 เรียกสุนัย จุลพงศธรให้ไปรายงานตัว แต่นกรู้อย่างอย่างสุนัย จุลพงศธรมีหรือจะยอมสยบให้กับการถูกเรียกตัวไป "ปรับทัศนคติ" และหลงไหลไปกับวาทะกรรมหรูๆแต่หลอกลวงว่า "คืนความสุข" ได้ง่ายๆ หมายจับจากศาลทหารจึงตามมา ด้วยคำสั่ง คสช.ที่ 53/2557

สุนัย จุลพงศธร
เหยื่อผู้ถูกไล่ล่าจากรัฐบาลเผด็จการทหารไทยผู้นี้
ได้ใช้ชีวิตในสหรัฐอเมริกาในช่วงระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมาอย่างอดทน ในขณะที่ส่งเรื่อง ยื่นเอกสารให้ USCIS พิจารณาเรื่องขอลี้ภัย พร้อมๆกับทำงานการเมืองคู่ขนานไปด้วยอย่างไม่ย่อท้อ

สุนัย จุลพงศธรเริ่มเข้าสู่การเมืองตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528 และเป็นนักการเมืองติดต่อกันมาจนถึงปัจจุบันโดยมีตำแหน่งสุดท้ายเป็นประธานกรรมาธิการต่างประเทศ ก่อนถูกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ทำรัฐประหารล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตรเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2014

นักการเมืองผู้ผ่านร้อน ผ่านหนาวมาหลายทศวรรษผู้นี้ เดินสายแวะเวียนไปยังเมืองใหญ่ๆที่มีคนไทยอาศัยอยู่เกือบทั่วทุกรัฐในสหรัฐอเมริกาอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย เพื่อให้ความรู้ทางการเมือง เพื่อสร้างกลุ่มก้อนของคนไทยผู้มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยให้แข็งแกร่งและเพื่อสร้างเครือข่ายให้เชื่อมโยงกันจากทุกรัฐในสหรัฐอเมริกาและจากหลายประเทศ

สุนัย จุลพงศธรจึงมีเพื่อนและคนรู้จักมากมาย มีแฟนคลับอยู่ทั่วสหรัฐอเมริกาและจากหลายประเทศที่ติดตามผลงานของนักการเมืองรุ่นใหญ่ผู้มากประสบการณ์ผู้นี้ ทางรายการวิทยุออนไลน์ คลิปยูทูป และสังคมออนไลน์




การสัมภาษณ์เพื่อเปลี่ยนสถานะเป็นผู้ลี้ภัยของสุนัย จุลพงศธร เมื่อวันอังคารที่ 13 กันยายน 2016 ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงผ่านไปอย่างราบรื่น โดยมีประจวบ เจริญสุข แกนนำคนสำคัญของ RED USA ทำหน้าที่เป็นล่าม ผลการสัมภาษณ์ทาง USCIS จะแจ้งให้ทราบใน 2 สัปดาห์

เพื่อน คนรู้จักและแฟนคลับ
จะดีใจเป็นอย่างยิ่งถ้าในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า
USCIS แจ้งให้สุนัย จุลพงศธร ทราบว่าได้เป็นผู้ลี้ภัยที่สามารถตั้งหลักแหล่งอย่างถาวรในสหรัฐอเมริกาได้ หรือ Asylee to permanent resident