วันอังคาร, มกราคม 26, 2559

หัวใจเธอมันน่ากราบ เสียงจากความคิดย้อนหลังของ "กันกัน" จักรพล ผลละออ - หนึ่งใน "กลุ่มลูกชาวบ้าน" ที่เพิ่งโดนอุ้มเมื่อตอนสายของวันนี้ ขณะนี้ทราบว่าปลอดภัยระดับหนึ่งแล้ว




https://www.youtube.com/watch?v=62Ki-D0FO7U

คืนความจริง ประเทศไทย

Published on Jun 4, 2015

จักรพล ผลละออ : ถ้าไม่มีอิฐก้อนแรก กำแพงก็สร้างไม่สำเร็จ
https://youtu.be/Xj3Qi5Df9gc
..............
กลุ่มลูกชาวบ้าน คือกลุ่มกิจกรรรมนักศึกษาของมหาวิทยาลัยบู­รพา แต่การทำงานของกลุ่มลูกชาวบ้านมิได้ทำกิจก­รรมในมหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่พวกเขายังได้เข้าร่วมกิจกรรมกับชุมชนใน­ท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายของรัฐ และร่วมกับนักศึกษาจากทั่วประเทศในการเคลื­่อนไหวในนโยบายต่าง ๆ เช่น การเอามหาวิทยาลัยออกนอกระบบ การแย่งชิงทรัพยากรจากชุมชนเพื่อประเคนให้­กลุ่มทุน ขณะที่หลังรัฐประหาร ที่ความกลัวได้ปกคลุมทั้งแผ่นดิน กลุ่มลูกชาวบ้าน มหาวิทยาลัยบูรพา ก็ได้เป็นหนึ่งในกลุ่มกิจกรรมนักศึกษาที่ม­ีกิจกรรมต่อต้านรัฐประหารในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย

คืนความจริง ชวนจักรพล ผลละออ ตัวแทนกลุ่มลูกชาวบ้าน มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการในรอบ 1 ปี หลังรัฐประหาร

..

Credit
ประชาไท

'ประชาธิปไตยใหม่' จี้ปล่อยตัว 'กันกัน' นิสิตกลุ่มลูกชาวบ้าน ม.บูรพา ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข หลังถูก จนท.นอกเครื่องแบบคุมตัวไปค่ายทหารมณฑลทหารบกที่ 14 จ.ชลบุรี ชี้ระบอบเผด็จการ คสช. ยังคงใช้อำนาจเถื่อนกับประชาชนผู้บริสุทธิ์

25 ม.ค. 2559 จากกรณีที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'กลุ่มลูกชาวบ้าน ม.บูรพา บางแสน' เผยแพร่ภาพพร้อมข้อความระบุว่ามีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบควบคุมตัว นายจักรพล ผลละออ นิสิตคณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และสมาชิกกลุ่มลูกชาวบ้านไปยังค่ายทหารมณฑลทหารบกที่ 14 จังหวัดชลบุรี โดยที่นายจักรพลไม่ได้ถูกออกหมายจับมาก่อน และการควบคุมตัวในครั้งนี้ก็ไม่ได้มีการแสดงหมายเรียกแต่อย่างใดนั้น (อ่านรายละเอียด)

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.14 น. ที่ผ่านมา ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ (New Democracy Movement - NDM) ได้ออกแถลงการณ์ต่อกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ระบุว่า กรณีดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ภายใต้ระบอบเผด็จการของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังคงใช้อำนาจเถื่อนกับประชาชนผู้บริสุทธิ์อยู่เรื่อยไป และขอเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายจักรพลโดยปราศจากเงื่อนไขในทันที


แถลงการณ์ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ (New Democracy Movement - NDM)

เรื่อง การควบคุมตัวนายจักรพล ผลละออ นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา สมาชิกกลุ่มลูกชาวบ้าน

ตามที่เมื่อเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบไม่ทราบสังกัดจำนวนประมาณ 10 คนได้นำตัวนายจักรพล ผลละออ นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา สมาชิกกลุ่มลูกชาวบ้าน ซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายของขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ขึ้นรถไปยังค่ายทหารมณฑลทหารบกที่ 14 จังหวัดชลบุรี โดยที่นายจักรพลไม่ได้ถูกออกหมายจับมาก่อน และการควบคุมตัวในครั้งนี้ก็ไม่ได้มีการแสดงหมายเรียกแต่อย่างใดนั้น

ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ขอประณามการกระทำดังกล่าว ที่แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ภายใต้ระบอบเผด็จการของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังคงใช้อำนาจเถื่อนกับประชาชนผู้บริสุทธิ์อยู่เรื่อยไป และขอเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายจักรพลโดยปราศจากเงื่อนไขในทันที

ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ (New Democracy Movement - NDM)

25 มกราคม 2559