วันอาทิตย์, มกราคม 17, 2559

ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ขอบคุณสื่อมวลชนและประชาชนทุกท่านที่ห่วงใยในสวัสดิภาพของสมาชิก NDM ทั้ง 5 คน กิจกรรมวันนี้ลุล่วงไปได้ด้วยดี เจ้าหน้าที่ไม่แสดงตัวเข้าจับกุม แต่ส่งหมายจับทั่วประเทศ


เมื่อหมายจับกลายเป็นนก
ภาพจากมติชนออนไลน์

ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ขอขอบคุณสื่อมวลชนและประชาชนทุกท่านที่ห่วงใยในสวัสดิภาพของสมาชิก NDM ทั้ง 5 คน และขอให้ติดตามความเป็นไปของพวกเขาอย่างใกล้ชิด เพราะถึงแม้ว่า ตร.จะไม่จับในวันนี้แต่ได้ส่งหมายจับไปทั่วประเทศแล้ว หากเจอสั่งจับกุมได้ทันที




แถลงการณ์ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ (New Democracy Movement - NDM)

เรื่อง การออกหมายจับสมาชิกขบวนการประชาธิปไตยใหม่ จากการเข้าร่วมกิจกรรมนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์

เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา พวกเราทั้ง 5 คน ซึ่งเป็นสมาชิกขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ได้รับหมายเรียกจากการจากการเข้าร่วมกิจกรรมนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ จึงได้แสดงจุดยืนไม่เข้าร่วมในกระบวนการยุติธรรมภายใต้ระบอบเผด็จการ

และวันนี้ กระบวนการยุติธรรมภายใต้ระบอบเผด็จการก็ออกหมายจับพวกเราในที่สุด

นี่คือรางวัลที่บุคคลจะได้รับ จากการตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชันภายใต้การรัฐประหาร

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทุกเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับอุทยานราชภักดิ์ ทั้งข้อกังขาที่ยังคงถูกปกปิดอยู่จนทุกวันนี้ ทั้งท่าทีของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และกองทัพที่ไม่มีความจริงใจในการเปิดเผยข้อมูลแก่ประชาชน ทั้งเห็นชะตากรรมที่ผู้มุ่งหมายจะตรวจสอบข้อเท็จจริงต้องประสบ ได้แสดงให้เห็นจนเป็นอันสิ้นสงสัยแล้วว่าโครงการดังกล่าวมีการทุจริตจริง และย่อมกล่าวได้ว่าผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบ ได้แก่ คสช. และกองทัพ เป็นผู้ที่ฉ้อราษฎร์บังหลวง โกงกินประเทศชาติ

ต่อจากนี้ พวกเราและเพื่อนพ้องผู้รักประชาธิปไตย ในนามขบวนการประชาธิปไตยใหม่ จะขอเดินหน้าทำกิจกรรมตรวจสอบการดำเนินการต่างๆ ในอนาคตของ คสช. เพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์ที่ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจสูงสุดควรจะได้รับ รวมถึงทำกิจกรรมเพื่อบรรลุเป้าหมายในการขับไล่เผด็จการ ทวงคืนระบอบประชาธิปไตย อย่างที่พวกเราเคยทำต่อไป

ท้ายสุดนี้ พวกเราขอยืนยันในคำพูดที่เคยกล่าวไว้ พวกเราจะไม่หนีไปไหน จะขอใช้ชีวิตอย่างเปิดเผย จะขอทำในสิ่งที่พวกเราเชื่อมั่นตลอดมา และจะขอต่อสู้กับเผด็จการให้ถึงที่สุด

ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ (New Democracy Movement - NDM)

16 มกราคม 2559



...



5 ใน 6 ผู้ต้องหาถูกหมายจับกรณีขึ้นรถไฟพยายามไปอุทยานราชภักดิ์ เมื่อ 7 ธ.ค. 58 นำหมายเรียกมาพับเป็นนก หลังอ่านแถลงการณ์ โดยชี้แจงความหมายของการพับนกในคลิปนี้(ติดตามคลิปอ่านแถลงการณ์ เร็วๆ นี้)
Posted by Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว on Friday, January 15, 2016
https://www.facebook.com/300084093490011/videos/540192309479187

ooo



เพื่อให้ขบวนการประชาธิปไตยใหม่สามารถทำกิจกรรมได้อย่างต่อเนื่อง ขอกราบเรียนพ่อแม่ลุงป้าน้าอา และผู้รักประชาธิปไตยที่สนับสนุนขบวนการประชาธิปไตยใหม่ทุกท่าน สามารถสนับสนุนการทำกิจกรรมของขบวนการประชาธิปไตยใหม่

ได้ที่...
เลขบัญชี 298-225424-8
ชื่อบัญชี นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว
ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซี สะพานใหม่ดอนเมือง

ด้วยความขอบคุณยิ่ง
ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ (NDM)