วันศุกร์, ตุลาคม 31, 2557

ประเทศนี้แม่งเซอร์เรียลเอี้ยๆ - สำนึกผิด! แก๊งเงินกู้ดอกโหด ขอร้องเพลงชาติไถ่บาป (ชมคลิป)


สำนึกผิด! แก๊งเงินกู้ดอกโหด ขอร้องเพลงชาติไถ่บาป (ชมคลิป)

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์

หนุ่มต่างถิ่นมาหากินกับนายทุนเงินกู้ดอกโหดที่ จ.เลย มีหน้าที่ขี่จยย.ไปเก็บเงินจากลูกหนี้ บอกรายได้ดีแต่ทำได้เดือนเดียวถูกจับ เกิดสำนึกผิดอยากจะทำความดีไถ่โทษไถ่บาป จนท.จึงให้ไปร้องเพลงชาติที่ศาลากลางจังหวัด พร้อมปฏิญาณตน ปฏิบัติตามหลักค่านิยม 12 ประการของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองเลย จ.เลย ร่วมกันจับกุม นายประสาน ภาคโพธิ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 5 ต.สุขฤทัย อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ลูกน้องนายทุนเงินที่ขี่รถตระเวนเก็บเงินจากลูกหนี้ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดมาก หรือที่เรียกว่า ‘ดอกโหด’

จากการสอบสวน นายประสานให้การว่า ตนได้รับคำแนะนำจากเพื่อนให้มาขี่รถจยย. เก็บเงินกู้ที่ จ.เลย เพราะมีรายได้ดี โดยเฉพาะการได้เงินพิเศษ จากการไปเก็บเงินลูกหนี้เป็นรายหัว ซึ่งยังไม่รวมเงินเดือน ที่ได้เดือนละ 5,000 บาท ทำให้ตนมีรายได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1 หมื่นบาท แต่ทำได้ไม่ถึงเดือน ก็มาถูกจับเสียก่อน

นอกจากนี้ นายประสานยังบอกด้วยว่า ในสายงานพนักงานเก็บเงินกู้ของตนนั้น มีอยู่ทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 30 คน มีนายทุน ชื่อนายบัวขาว ไม่ทราบนามสกุล เป็นคนมาจาก จ.อุทัยธานี มาหากินอยู่ที่ จ.เลย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ อ.เมืองเลย ได้นำตัวนายประสาน เดินทางมาบริเวณศาลากลางจังหวัดเลย เพื่อพบกับนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผวจ.เลย เนื่องจากนายประสานรู้สึกสำนึกผิด และอยากจะแสดงออกถึงความรู้สึกดังกล่าวโดยการร่วมกิจกรรมที่สร้างสรรค์กับทางราชการ เจ้าหน้าที่จึงจัดให้มาร่วมร้องเพลงชาติไทย เพื่อเป็นการสำนึกและไถ่บาป พร้อมกันนี้นายประสานยังได้กล่าวคำปฏิญาณตน ปฏิบัติตามหลักค่านิยม 12 ประการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อีกด้วย

ชมคลิป1http://www.youtube.com/watch?v=d-5ytyT-oig&feature=youtu.be
ชมคลิป2http://www.youtube.com/watch?v=w1TfjGp70eA&feature=youtu.be





Credit