วันอาทิตย์, ตุลาคม 19, 2557

คนไทยที่ยุโรปกร่างใช้กฎหมายมาตรา 112 เล่นงานกันมากเกินไปแล้ว

ที่มา เฟซบุ๊ค Junya Yimprasert 



ถามว่าทำไมคนไทยที่ต่างแดน ... 

ทำได้เพียงทำกิจกรรมเยินยอผู้นำหรือเทิดพระเกียรติในหลวง แม้ว่าจะมีคนไทยจำนวนเยอะกว่า ที่รับรู้เรื่องราวและอยากจะออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยให้ประเทศไทยกันจะแย่

สถานการณ์ในยุโรปในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้คือ

พวกคลั่งเจ้า และคลั่งทักษิณบางคน ได้ที่ขี่หลังมาตรา 112 มาใช้ในการคุกคามและปรามคนไทยด้วยกันเอง แม้จะอยู่ที่ต่างแดน

ทั้งในนอเวย์ ฟินแลนด์ อังกฤษ เยอรมัน หรืออิตาลี กลุ่มคนคลั่งเจ้าเหล่านี้ ข่มขู่คุกคามคนไทย ที่ออกหน้าออกตาเรื่องเรียกร้องประชาธิปไตยของไทยอย่างเปิดเผย และอย่างบ้าคลั่ง ถึงขั้นลุกขึ้นมาทำร้ายคนไทยที่ประกาศตัวไม่รักเจ้าในที่สาธารณะ ใช้เฟซบุ๊คข่มขู่ว่าจะแจ้งความจับด้วยมาตรา 112

นี่จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่คนไทยที่ยุโรป ที่ยังมีสายสัมพันธ์กับเมืองไทย และยังต้องกลับเมืองไทย จึงเหมือนถูกปิดปากไปด้วย แม้ว่าจะอยู่ในประเทศที่มีเสรีภาพก็ตาม

ตราบใดที่กฎหมายมาตรา 112 ยังอยู่ 
มันจะถูกใช้เป็นเครื่องมืออันสำคัญของเผด็จการและอำมาตย์ ในการกดหัวและปิดปากคนไทย

ปลดล็อคประเทศไทย
ต้องทำให้กฎหมายมาตรา 112 ถูกยกเลิก หรือหมดความศักดิ์สิทธิ์ลงไป นั่นหมายความว่า คนไทยไม่ยอมให้กฎหมายตัวนี้ถูกใช้ข่มขู่ คุกคาม กันได้อย่างไม่มีการตอบโต้

ที่ยุโรป เราตอบโต้คนที่คุกคามและทำร้ายเราด้วยกฎหมายมาตรา 112 ของไทย ได้ด้วยการกดเบอร์สายด่วน 112 เพื่อขอความช่วยเหลือจากตำรวจ และช่วยกันจัดการสงบปากพวกคนคลั่งเจ้าไทยที่ยุโรป ด้วยกฎหมายของยุโรป

ถ้าคนไทยที่มาอยู่ยุโรปแล้ว ยังไม่เคารพกฎหมายยุโรป ยังพยายามเหยียบหัวคนไทยด้วยกันเอง เพราะคิดว่าถือไพ่เหนือกว่าเพราะมี 112 ถ้าละเมิดกฎหมายยุโรป ก็คงถูกจัดการอย่างจริงจังตามกฎหมายนะฮะ ...
และผมคิดว่า ถ้าพวกท่านจะกลับไปอยู่ประเทศไทย ทหารไทยคงยินดีต้อนรับพวกท่านแน่ๆ ครับ