วันศุกร์, มิถุนายน 14, 2567

ในกิจกรรม TRUTH TALK ตอนหนึ่ง มี #รุ้งปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นักกิจกรรมทางการเมือง อดีตสมาชิกกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เป็นผู้พูดในหัวข้อ #เราไม่ใช่ใครที่คุณคิดว่าเราเป็น กล่าวถึงความรัก ความหวัง ความกลัว ที่ทำให้ทุกคนต่างออกมาเรียกร้องเพื่ออนาคตที่ดีกว่านี้ และย้ำว่าเราไม่ใช่ใครที่คุณคิดว่าเราเป็น

https://www.facebook.com/lawyercenter2014/videos/646477264362060

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน
11 hours ago ·

เราไม่ใช่ใครที่คุณคิดว่าเราเป็น โดย “รุ้ง” ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล

“…ประชาชนที่แบกความหวัง ความฝัน ความรัก ความกลัว มาลงถนน เพราะเราคิดว่าทุกอย่างที่เห็นอยู่ตรงหน้ามันดีกว่านี้ได้ทั้งนั้น … เราพร้อมจะเดินออกจากบ้านได้ทุกวัน เพราะเราเชื่อว่ามันดีกว่านี้ได้ ความหวังของเรามันเข้มข้นขนาดนั้นเลยค่ะทุกคน มันเข้มข้นมาก จนเรายอมที่จะแลกอะไรหลาย ๆ อย่างเพื่อจะได้มา เรายอมเอาตัวเข้าแลก มีคดี โดนจับ เข้าคุก อดอาหาร กรีดแขน”
.
“แค่เราต้องการอนาคตที่ดีกว่านี้ รุ้งแค่อยากพูดและอยากย้ำ ขอสื่อสารส่งต่อคำพูดนี้ไปให้ชนชั้นนำได้เข้าใจกันบ้างสักที ว่าเราไม่ใช่ ไม่ใช่ และไม่เคยใช่ เราไม่ใช่ใครที่คุณคิดว่าเราเป็นค่ะ”
.
.
เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2567 วันสุดท้ายของการจัดแสดงงานนิทรรศการ ‘วิสามัญยุติธรรม’ 10 ปีศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ที่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร (BACC)
.
#รุ้งปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรม “TRUTH TALK” ได้พูดในหัวข้อ #เราไม่ใช่ใครที่คุณคิดว่าเราเป็น กล่าวถึงความรัก ความหวัง ความกลัว ที่ทำให้ทุกคนต่างออกมาเรียกร้องเพื่ออนาคตที่ดีกว่านี้ และย้ำว่าเราไม่ใช่ใครที่คุณคิดว่าเราเป็น
.
ดูคลิปเต็ม : (https://youtu.be/c7mIeFPjgGw)
อ่านบทความนี้บนเว็บไซต์ : (https://tlhr2014.com/archives/67853)