วันเสาร์, มิถุนายน 15, 2567

‘I-Bags’ ฉวยโอกาสซัด ‘ช่อ’ พรรณิการ์ หาว่า ตระบัดสัตย์เหมือนกัน จะไปจับกับภูมิใจไทย ที่ไหนได้ช่อไม่ได้พูดเอง แต่ถูกศัตรูเอาไปบิดยัดปาก

เพิ่งได้เห็นวิธีเล่นบรรลัยของพวก ‘I-Bags’ บนทวิตเตอร์ก็เรื่องนี้แหละ ทั้งบัญชี แมวเกเรและ ถือแถน’ ซัลโวใส่ ช่อ พรรณิการ์ วานิช น่าดู เรื่องที่ว่าก้าวไกลก็ตระบัดสัตย์เหมือนกัน เลือกตั้งครั้งหน้าจะไปจับมือกับ #ภูมิใจไทย

แมวเกเร นั้นว่า ช่อบอก “มีผู้สนับสนุนให้ร่วมรัฐบาลกับภูมิใจไทย จำเป็นต้องเอามันมา เพราะเป็นความชั่วร้ายที่จำเป็น” ช่อก็พูดทำนองนั้นละ แต่วิธีการนำเสนอของ ไอแบกส์มันแยบยลจนดูเหมือนช่อเป็นคนพูดเอง

คนทั่วไปคงต้องยอมรับชั้นเชิงบิดเบี้ยวของเขา แต่คนอย่าง V Nus @meVnus ไม่ยอมถูกลวงอย่างพวกอึ่งไข่ทั้งหลายง่ายๆ เธอว่า “แมวแบกบิดเบือนด้วยการตัด clip สั้นๆ มาหลอกพวกขี้เกียจฟัง clip เต็มอีกแล้ว ที่เราแปะคือ clip เต็ม

ช่อไม่ได้บอกว่า #ก้าวไกล จะจับกับ #ภูมิใจไทย เลือกตั้งหน้า นางแค่เล่าว่า voter บอก กก.จับมือ ภท. ยังเจ็บน้อยกว่าจับกับพรรคแดงตระบัดสัตย์ ที่ย้ายไปจับกับพวกอำนาจนิยม” ถ้าฟังจากคลิป นิวส์รูมช่อพูดแค่นั้นจริง

ส่วน ถือแถนหลังๆ ไม่ค่อยโฉ่งฉ่าง พยายามทำตัวสุขุมคัมภีรภาพ เขาเขียนทวี้ตว่า ๖ เดือนที่แล้ว ช่อบอกก้าวไกลกับเพื่อไทยคือส่วนผสมที่ดีที่สุด ๖ เดือนต่อมาช่อยอม กลืนเลือดจับมือกับภูมิใจไทย ดีกว่าจับกับเพื่อไทย

ตอนทิ้งท้ายนี่สิทำให้เห็นว่า ถือแถน เขี้ยวกว่า แมวเกเร เยอะเลย จงใจบิดเบือนสิ่งที่เขาพูดเพื่อใช้แซะแงะงัดตามสไตล์เด็กวัด ให้จงได้ คำที่พรรณิการ์พูดจริงๆ ตอนไปอีสาน ชาวบ้านบอกเคยเลือกคู่ก้าวไกลกับเพื่อไทย

“เขาถึงขั้นพูดว่า ถ้าคราวหน้าต้องจับมือใครตั้งรัฐบาล จับมือกับภูมิใจไทยยังรับได้มากกว่า” กลายเป็นถูกด่าตระบัดสัตย์จะไปจับกับภูมิใจไทย จึงทำให้พวกเธอตระหนัก “มันมาถึงวันที่พวกเราเองรู้แล้วละว่า ถ้าจะเปลี่ยนแปลงประเทศให้ได้จริงก็ต้องเป็นรัฐบาล

จะเป็นรัฐบาลก็ต้องจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวให้ได้ เพราะว่าไม่มีใครพูดภาษาเดียวกับเรา มันก็คือต้องเป็น ๒๘๐ ถึง ๓๐๐ ที่นั่ง หลังจากนั้นถ้าได้ ๒๗๐ ถึง ๓๐๐ เนี่ยพรรคอื่นจะมาขอร่วม อย่างน้อยถ้าจะร่วมกันจริงๆ ก็จะมีน้ำหนักในการเจรจาต่อรอง

ที่เราจะสามารถควบคุมนโยบายต่างๆ ให้เป็นไปตามที่สัญญาไว้กับประชาชน” จะว่าเขาขี้คุยก็ว่าไป แต่แน่นอนไม่มีการตระบัดสัตย์เหมือนเพื่อไทยเลยสักนิด

(https://x.com/Son0fThorN/status/1801770913899417730)