วันเสาร์, มิถุนายน 15, 2567

เลือก สว.๖๗ ปัญหายังไม่สิ้น บางแห่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถแจกเอกสารแนะนำตัวกลุ่มอื่นๆ ได้ ยากต่อการวินิจฉัย เจ้าหน้าที่อ้างกระดาษพิมพ์มีแค่นี้

โอ๊ย ปัญหาไม่สิ้นสุด เลือก สว.๖๗ ถึงระดับจังหวัดแล้วก็ยัง ขาดๆ ตกบกพร่อง อยู่นั่นเอง เจ้าหน้าที่อ้าง กระดาษจัดทำเอกสารมีแค่นี้ หรือไม่ก็ว่า ทางอำเภอเขาจัดให้แค่นี้นี่ คือเอกสารแนะนำตัวจะต้องได้ของกลุ่มอื่นๆ มาใช้พิจารณา

แต่หลายพื้นที่ ผู้สมัครที่ผ่านการเข้าไปสู่ระดับจังหวัดได้ ไม่สามารถรับเอกสารแนะนำตัวของกลุ่มอื่นๆ จากทุกอำเภอในจังหวัด ไอลอว์ยกตัวอย่าง อำเภอเมืองสมุทรสาคร ต้องได้เอกสาร (ข้อ ๑๓๓) จากกระทุ่มแบนและบ้านแพ้วด้วย

“ข้อมูลการแนะนำตัวจะต้องมีครบทั้ง ๒๐ กลุ่ม รวมทั้งสามอำเภอ และเรียงลำดับหมายเลขผู้สมัครตามตัวอักษรมาแล้ว” ส่วนจังหวัดที่มีผู้สมัครจำนวนมาก เช่น เชียงใหม่มี ๒๔ อำเภอ ผู้ผ่านเข้าสู่ระดับจังหวัด ๘๙๕ คน ก็ต้องแจกเอกสารทั้ง ๘๙๕ คน

มีรายงานว่าจังหวัดที่ไม่ได้แจกเอกสารแนะนำตัวครบทุกกลุ่ม แต่ให้เฉพาะคนในกลุ่มเดียวกันเท่านั้น มี อำเภอเมืองเชียงราย เขตสะพานสูงกรุงเทพฯ อำเภอธัญญบุรี ปทุมธานี ซึ่งเจ้าหน้าทีบอกว่ามีกระดาษสำหรับพิมพ์เอกสารแค่นี้แหละ

ไอลอว์หาทางออกสำหรับผู้เข้ารอบที่ไม่สามารถดูเอกสารของกลุ่มอื่นในการพิจารณาเลือกไขว้ ให้เข้าไปใช้เว็บไซ้ท์ www.senate67.com ของเครือข่ายภาคประชาชน เพื่อที่จะได้เห็นข้อมูลแนะนำตัวซึ่งกันและกัน ทำให้การเลือกไขว้มีประสิทธิผลยิ่งขึ้น

(https://www.facebook.com/iLawClub/posts/mVFAho3Ex6KEz)