วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 13, 2567

แม่ทัพภาคสองย่ำปลักตมแก้ตัว ค่าดูดส้วม ๕๐๐ บาทเก็บทหารใหม่ แค่เอกสารหลุดก่อนกลั่นกรอง

ยังอุตส่าห์แก้ตัวแบบย่ำปลักตม แม่ทัพภาคสอง ชี้แจง “กรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารการหักค่าใช้จ่ายทหารเกณฑ์ผลัดใหม่สังกัดกองพันทหารเสนารักษ์ที่ ๒๒ กองบัญชาการช่วยรบที่ ๒ โดยเฉพาะมีค่าดูดส้วม จำนวน ๕๐๐ บาท”

ทั่นแม่ทัพบอกว่า มีข้อมูลบางส่วนที่เป็นข้อเท็จจริงและข้อมูลบางส่วนที่ไม่จริง โดยเอกสารดังกล่าวทางผู้ฝึกได้นำเสนอไปยังผู้พัน โดยผู้พันจะทำหน้าที่พิจารณาและกลั่นกรอง ว่าควรหักค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง” และว่าค่าดูดส้วมจะโดนตัดออกตอนท้ายอยู่แล้ว

แต่เรื่องมันได้เกิดแต่เฉพาะเอกสารแผ่นนี้แผ่นเดียวนะทั่น เพจ อีซ้อขยี้ข่าวนี้มาตั้งแต่ต้นตอ ที่ทหารเกณฑ์ใหม่พากันโอดว่า เงินเดือนปกติถูกหักโน่นหักนี่ออกไป เหลือไม่ถึง ๕ พันบาท ค่าดูดส้วมเป็นแค่ปลายเหตุ ถ้าไม่แก้ตัว ก็ต้องยอมรับอย่างชายชาติทหารหน่อย

“เพียงแต่เอกสารดังกล่าวได้หลุดออกไปก่อน ซึ่งเอกสารที่ผ่านการกลั่นกรองแล้ว จะมีรายละเอียดที่ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายเหล่านี้ พล.ท.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แถลง “อยากชี้แจงให้สาธารณชนได้รับทราบ” ทว่าที่ทั่นแจ้งมัน ‘irrelevant’ ไม่ใช่สาระสำคัญ

โดยเฉพาะที่ว่า “ที่มีการสั่งย้ายผู้พันไปช่วยราชการไว้ก่อนนั้น” อาจเป็นความซวยของผู้พันคนนี้ก็ได้ ในเมื่อทางปฏิบัติก็ทำกันมาอย่างนี้ไม่รู้กี่รุ่นต่อกี่รุ่น เพิ่งมาฉาวโฉ่ตอนนี้ไง เปิดช่องให้ เอกชัย หงส์กังวาน เอาไปล้อเล่นแสบๆ คันๆ จนได้

(https://www.matichon.co.th/politics/news_4624695)