วันเสาร์, มิถุนายน 15, 2567

อุ๋ย ช่างคิ้ว นายกฯ เจอรักษาการ ผบ.ตร. ลืมถามเรื่องเรือน้ำมันของกลางล่องหน มัวแต่ปลื้มทั่นรักษาการ เอาแกงเหลืองมาฝาก

นายกฯ กินแกงเหลืองไปก่อนแล้วกัน เรือน้ำมันของกลางหาย ๓ ลำ พร้อมลูกเรือและน้ำมันดิบรวมกัน ๓.๓ แสนตัน สงสัยต้องรอวัน เสธฯเปลี่ยนใจยอม ให้กลับ มาละมัง

มีคนบอกว่าตรงนั้นเขตทหารตำรวจอย่าแหยม แม้แต่ตำรวจชุดสอบสวนกลางพิเศษ อย่าง จิรภพ ภูริเดช ก็ตามที แล้วที่ว่าอาจจะโยงไปถึง โจ้ ปัตตานี “ซึ่งเป็นขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนรายใหญ่ในภาคใต้ ที่หลบหนีหมายจับคดีน้ำมันเถื่อนหลายคดีในต่างประเทศ”

ก็ยังห่างลิบลับ ว่ากันว่า สอบสวนกลางฯ ของจิรภพนี่แหละ เคยลงไปทำคดีใหญ่คดีหนึ่ง ตำรวจแก้เงื่อนปมบางอย่างได้ แต่แล้วคดีไปหลุดที่ สภ.ระยอง ซะงั้น เวลานี้สอบสวนกลางฯ ไม่ได้ตั้งหน่วยสางคดีในพื้นที่ แต่ไปตั้งศูนย์บัญชาการอยู่ในเมืองสัตหีบ

อย่างไรก็ดีในเมื่อไม่มีอะไรคืบหน้าจากฝ่ายตำรวจ แม้แต่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เจอนายกฯ ที่ทำเนียบ ก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรในเรื่องนี้ เว้นแต่มีแกงเหลืองเด็ดไปฝากนายกฯ

จักรกลสื่อเอกชนก็เดินเครื่อง ได้เรื่อง ได้คลิปชาวบ้านสนทนากันกับลูกเรือลำหนึ่ง ก่อนเรือจะอัตรธานหายไปไร้ร่องรอย แม่ค้าที่จอดขายของบริเวณต้นสะพานท่าเทียบเรือตำรวจน้ำ คุยกับลูกเรือคนหนึ่ง “ไหนบอกสิ้นเดือนจะกลับ” ไง

ลูกเรือกลับตอบว่า “#เสธฯไม่ให้กลับ และให้อยู่จนคดีจบ ส่วนคดีจะจบเมื่อไหร่ก็ยังไม่ทราบ เนื่องจากจะต้องไปรายงานตัวอีกครั้งในวันที่ ๒๑ มิ.ย.๖๗ ก่อนขึ้นศาล” แถมบอกด้วยว่าขึ้นศาลเสร็จ เรือจะถูกยึด ดูดน้ำมันออก แล้วเอาเรือออกขายทอดตลาด

กลายเป็นข่าวดราม่ายิ่งกว่า เรือล่องหนเพราะลูกเรือคนในคลิปบ่นหมีกินผึ้ง ว่าตนแค่ผ่านมาบนแผ่นดินไทย เดี๋ยวก็ไปแล้ว ทั้งที่โนโกงเงินไป ๒ พันบาท ไม่อยากไปเอาเรื่องมากความ อีกทั้งโดนเสธฯ ปลอบ เป็นเรื่องเล็กอย่าใส่ใจ มีเรื่องใหญ่กว่านี้รออยู่

(https://www.matichon.co.th/local/crime/news_4627772 และ https://www.facebook.com/thestandardth/posts/FBwiXShZ7)