วันจันทร์, เมษายน 15, 2567

เหตุเกิดที่เชียงใหม่ ‘ผู้ใหญ่’ พรรคเพื่อไทย ‘เกินนายใหญ่’ ต่อว่า อดีต ส.ส.ย้ายพรรคไปกินข้าวซอยร้านเดียวกับ ‘ทักษิณ’

เคยได้ยินคำว่า ล้นเจ้า กันไหม เขาหมายถึงข้าทาสบริวารที่ทำตัวเป็นเจ้ามากกว่าเจ้านั่นละ เปรียบเปรยได้กับกรณีที่เกิดกับ อดีต ส.ส.กุ้ง เชียงใหม่ ซึ่งย้ายจากเพื่อไทยไปอยู่ก้าวไกล หลังจากมีการ ข้ามขั้ว-ตระบัดสัตย์ เกิดขึ้น

กรณีนี้น่าจะเรียกได้ว่า เกินนายใหญ่เมื่อ ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ กับน้องสาวไปกินข้าวซอยมื้อเที่ยง ร้านเดียวกับที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร และคณะไปเลี้ยงกัน ปรากฏว่ามี ผู้ใหญ่ ในคณะคนหนึ่งเกิดความไม่สบายใจ

เดินไปถามคุณกุ้งว่า จงใจไปร้านนี้พร้อมกับนายใหญ่หรือไร ทราบมาก่อนไหมว่าคณะของทั่นจะมาทานร้านนี้กัน เสร็จแล้วทำให้อดีต ส.ส.ทัศนีย์เกิดความร้อนใจ โพสต์ข้อความชี้แจงว่า “ไม่ทราบมาก่อนจริงๆว่าคณะท่านจะมาทานที่นี่

เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์บังเอิญอีก ที่จะทำให้ไม่สบายใจ ก็จะพยายามไม่ออกไปไหนช่วงนี้ เพราะไม่อยากให้มีความบังเอิญเกิดขึ้นอีกจริงๆ คะ” ทำไมต้องถึงขนาดนี้ด้วยล่ะ “ทักษิณคงไม่ได้ปิดร้านกินข้าวซอย ไม่ได้ห้ามคนอื่นเข้า”

Atukkit Sawangsuk แสดงปฏิกิริยา “ผู้ใหญ่ในคณะ ไม่น่าเดือดร้อน ไม่สบายใจ ตั้งแง่ว่าจงใจ...ทำให้นายตัวเองเสียเปล่าๆ เจอกันแล้วเป็นไร ก็เป็นอดีต สส.ลูกพรรค ก็ทักทาย ไม่เห็นต้องต่างคนต่างอยู่ บริวารแอคชั่นเกินนาย”

ใช่เลย ตามนั้น

(https://www.facebook.com/baitongpost/posts/Np6vATM8 และ https://www.facebook.com/TussaneeBuranupakorn/posts/XThqPJqzMery)