วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 16, 2567

ผู้ค้ารายย่อย ‘ยาบ้า’ ไม่ชอบ กม.ใหม่ ๕ เม็ดถือเป็นผู้เสพ บอก “มันก็จะมาซื้อกันทีละ ๕ เม็ด...วุ่นวายสิ มาหลายเที่ยว”

กฏกระทรวงใหม่ ยาบ้า ๕ เม็ดถือเป็นผู้เสพ จับได้ส่งไปบำบัด กลายเป็นที่ครื้นเครงของผู้ค้ารายย่อย ๓ รายที่สระบุรี ข่าวสรยุทธ์-น้องไบร๊ท์ เล่าเช้านี้ ว่าแต่ละคนหัวเราะคึกคัก “ออกมาแบบนี้ ประชาชนเขาด่าเอาเปล่าๆ”

อ้าว นายแบกเพื่อไทยเพิ่งด่าด้อมส้มทางหน้าทวิตเตอร์เมื่อไม่กี่วันนี่เอง “พรรคก้าวไกลเคยค้านไว้ว่า ๑๕ เม็ดเหมือนเดิมเป็นผู้เสพดีแล้ว...แต่พอเพื่อไทยเปลี่ยนมาเป็นเกิน ๕ เม็ดเป็นผู้ค้า คือให้เข้มงวดขึ้น คนเชียร์พรรคก้าวไกล...เอามาบิดเบือน

บอกว่า ยาเสพติดจะเต็มบ้านเต็มเมืองพังแล้วประเทศไทย” แต่ผู้ค้าระดับโชห่วยที่ถูกจับคาหนังคาเขา รับของจากยี่ปั๊วขี่มอเตอร์ไซค์มาส่งข้างทาง ฝากบอก รมว.สาธารณสุข “ขอบคุณครับ” นายเสกสรรค์ ผู้ค้ารายแรกที่ถูกจับ พูดกึ่งหัวเราะ

เมื่อถามว่ากฎหมายใหม่เป็นไง ตอบว่า “ไม่ดี...มันทำให้ครึกครื้นกว่าเก่า คนเสพจะซื้อทีละ ๕ เม็ด แล้วพอไปบำบัดมันไม่ได้ช่วยทำให้เลิกติด” ครั้นย้ำว่าตัวเองผู้ขายไม่ดีหรือ (เขาถูกจับขณะมียาบ้าติดตัว ๑๐๐ เม็ด) เขาว่า “ผมชอบ”

สำหรับยี่ปั๊ว นายเล้งหรือพีระพันธุ์ที่ขี่มอเตอร์ไซค์มา ทิ้งรถวิ่งหนี ตำรวจไล่ตะครุบจนได้ พบยาบ้า ๑๗๓ เม็ด ไม่พูดอะไรมาก แต่ยอมให้ความร่วมมือตำรวจขยายผล พาไปหาเอเย่นต์ใหญ่กว่า ชื่อ น.ส.ชนกนาถ วัย ๓๕ ปี งัวเงียเปิดประตูต้อนรับพร้อมยาบ้า ๑ ถุง

บอกแหม นึกว่าเป็นลูกค้า พูดไปหัวเราะไป พาตำรวจไปค้นแหล่งซ่อนยาใต้แผ่นไม้กล่องที่นั่งริมระเบียง พบยาบ้าอีก ๕๕๕ เม็ด ถูกถามว่าขายดีไหมตอบว่าช่วงนี้ไม่ค่อยดี “สงสัยยังไม่รู้กฎหมายใหม่กัน” แล้วกม.ใหม่ล่ะ ก็ไม่ดีเหมือนกัน

“อ้าว ไม่ดีกับแม่ค้าที่ขายเหรอ” เธอตอบชัดถ้อยว่า “ไม่ มันก็จะมาซื้อกันทีละ ๕ เม็ด หนูก็จะขายกันวุ่นวายสิ มาหลายเที่ยวสิ มาวุ่นวายกันหลายคนเต็มบ้าน” นายแบกได้ยินคงเกาหัวแกรก แม่ค้ายาบ้าระดับโชห่วย ชอบขายแบบเหมาล้อต

(https://twitter.com/3Plusnews/status/1758314000339923120)