วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 17, 2567

อดีตนักเลงอาชีวะร้องสอบจริยธรรม รังสิมันต์ โรม บอก “เป็นไอดอลของผม” เรื่องใช้กำลัง

เดือดร้อนยิ่งกว่ารัฐมนตรีและขบวนเสด็จฯ ที่บูชา เห็นจะเป็นอดีตนักเลงอาชีวะ ผู้เคยต้องหารุมโทรมเยาวชนหญิงบนรถเมล์ “จนช่างกลบูรณพนธ์ถูกปิดในปีถัดมา” (นี่จำมาจาก จอม ไฟเย็น) กำลังดังในนาม เต้ อาชีวะ

บุกรัฐสภา เปิดแถลงข่าวพร้อมหางเครื่องหลายคน อัคราวุธ ไกรศรีสมบัติ พาดพิงถึงกรณีที่ ส.ส.รังสิมันต์ โรม อภิปรายในสภาเรื่องการใช้ความรุนแรงปกป้องขบวนเสด็จฯ แล้วขึ้นรูปตนและเพื่อนยืนแนบข้างให้รัฐมนตรี ชาดา ไทยเศรษฐ์ เกาะไหล่

เขาอ้าง คนดังใครก็อยากถ่ายรูปด้วย” ส่วนรูปที่เห็นตนไปบ้านของชาดา ก็เพราะตนทำความดีในการขี่จักรยานเทิดพระเกียรติ จึงต้องปรึกษาผู้ใหญ่เพื่อให้เกิดภาพความจงรักภักดีออกมาสวยงาม จากนั้นก็ชี้ไปที่รูปซึ่งหางเครื่องถือชู

เป็นรูปเมื่อครั้งรังสิมันต์ยังไม่เป็น ส.ส. ไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มเยาวชน แล้วใช้ร่างตนเองดันต้านแรงโหมของตำรวจ คฝ. “พี่ (ตอนหลังเปลี่ยนเป็น น้อง) รังสิมันต์เป็นไอดอลของผม” เต้ว่า “ไม่ใช่ผมเป็นผู้เริ่ม แต่ผมโดนด่าด้วยถ้อยคำที่พูดออกสื่อไม่ได้

ผมเป็นปัญญาชน โดนด่าผมก็บันดาลโทษะครับ ผมก็มีเรื่อง ผมก็พร้อมนะครับทุกที่ ถ้าคุณออกมาและคุณ (คงหมายถึงกลุ่ม#ทะลุวัง) ยังไปคุกคามขบวนเสด็จฯ ผม ผมก็จะใช้รัฐธรรมนูญของผม สิทธิของผมที่ผมจะปกป้อง” นักข่าวเลยเอาไปถามรังสิมันต์

รูปที่หางเครื่องถือ มีภาพที่รังสิมันต์ถ่ายร่วมกับกลุ่มทะลุวัง ส.ส.ก้าวไกลตอบว่าขณะนั้นตนอยู่ในคณะกรรมาธิการกฎหมายและสิทธิมนุษยชน “ถ้ากรรมาธิการไม่ลงพื้นที่ ตนคิดว่าจะทำหน้าที่ในการปกป้องสิทธิมนุษยชนได้อย่างไร”

รังสิมันต์บอกอีกว่า “การที่ไปร่วมชุมนุมไม่ได้หมายความว่าตนเป็นท่อน้ำเลี้ยง ไม่ได้หมายความว่าม็อบนี้จะเกิดขึ้นได้เพราะตน และกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวก็ไม่ได้รับสิทธิใดๆ โดยน้องๆ นักศึกษาก็ยังต่อสู้คดีกันอยู่ แต่ในทางตรงข้าม

ตนก็ไม่แน่ใจว่า ศปปส.ที่ไปทำร้ายร่างกายประชาชนกลางเมืองหลวง จนถึงวันนี้มีการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีอะไรแล้วบ้าง” ส่วนการที่ชาดาบอก จะเปิดบัญชีผู้หนุนหลังม็อบเยาวชน ซึ่งอาจมีผู้ช่วย ส.ส.เกี่ยวข้องด้วย

“เปิดเลยครับ...พวกเราก็อยากรู้เหมือนกัน อยู่กับข้อกล่าวหาที่ผ่านมา อยู่กับข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอยและจินตนาการไปเองทุกวัน”

(https://twitter.com/MatichonOnline/status/1758407600193016072 และ https://twitter.com/Jniisss_zJo/status/1758372315128344604)