วันพุธ, มีนาคม 08, 2566

"8 มีนา วันสตรีสากล" พรรคการเมืองไหนต้องการนโยบาย ดีๆจากแรงงานขอเชิญไปรับได้ที่หน้าทำเนียบประตู4 เวลา9.00น.ในวันที่8มีนา2566นี้


Prim Maneechot
6h
"8 มีนา วันสตรีสากล"
พรรคการเมืองไหนต้องการนโยบาย
ดีๆจากแรงงานขอเชิญไปรับได้ที่หน้าทำเนียบประตู4 เวลา9.00น.ในวันที่8มีนา2566นี้นะคะ แล้วท่านจะไม่ผิดหวังกับนโยบายปังๆ
.....

สหภาพคนทำงาน Workers' Union
1d
วันที่ 4-5 มีนาคม สหภาพคนทำงาน องค์กรพันธมิตร ร่วมกับมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประจำประเทศไทย จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อสำรวจปัญหาและจัดทำข้อเสนอชุดนโยบายเพื่อคนทำงานสำหรับการเลือกตั้งทั่วไปปี 2566
.
คนทำงานไม่เพียงแต่แบกรับความเหนื่อยล้าในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เศรษฐกิจการเมืองย่ำแย่ ช่องว่างคนรวยกับคนกลุ่ม 99% ของประเทศขยับห่างออกไป แต่พวกเราก็รวมตัวกันหอบหิ้วหลากความฝันมาร่วมขีดเขียนเป็นข้อเสนอเพื่อไปสู่ชีวิตที่อยากให้เป็น
.
การเลือกตั้งทั่วไปที่จะถึงนี้ เกิดการเปลี่ยนแปลงกติกาเลือกตั้งหลายอย่าง รศ.ดร. สิริพรรณ นกสวน สวัสดี ได้บรรยายพิเศษ “การเลือกตั้งทั่วไปปี 2566 และการเมืองหลังการเลือกตั้ง” ช่วยให้คนทำงานเข้าใจกติกา มองเห็นความหวัง โอกาส และการเปลี่ยนแปลงหลังการเลือกตั้ง สหภาพคนทำงานยังชวนเครือข่ายแรงงานต่างๆ ช่วยกันระดมความคิดเห็นเพื่อจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายต่อพรรคการเมืองที่จะนำสู่การแก้ปัญหา ซึ่งมีสภาพปัญหาที่แตกต่างกันออกไป แต่เจอปัญหาและมีเป้าหมายร่วมกันในฐานะคนทำงาน และเป็นคนกลุ่ม 99% ของประเทศ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับคนทำงานกลุ่มต่างๆ ได้มีอำนาจต่อรอง การรวมกลุ่ม รายได้ที่เป็นธรรมเพียงพอ เข้าถึงปัจจัยพื้นฐานและความปลอดภัย มีส่วนร่วมการติดสินใจที่คนทำงานเข้าไปเกี่ยวข้องทั้งหมด มีศักดิ์ศรี สิทธิ เสรีภาพ และยุติการเลือกปฏิบัติ
.
หลังจากนี้ สหภาพคนทำงานพร้อมด้วยข้อเสนอนโยบายคนทำงาน สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปปี 2566 ปักหมุดปฏิทินวันที่ 18 มีนาคมนี้ เชิญชวนคนทำงานและสื่อมวลชน ร่วมรับฟังข้อเสนอที่จะยื่นต่อพรรคการเมือง และหาแนวทางไปสู่การเปลี่ยนแปลงหลังการเลือกตั้ง

#สหภาพคนทำงาน #WorkersunionTH #เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน #เลือกตั้ง #เลือกตั้ง66