วันพุธ, เมษายน 08, 2563

#ผลกระทบโควิด19 แจกเงินคนหาเช้ากินค่ำนอกระบบ ทำไมต้องคิดเยอะ ทำไมไม่คิดแบบสิงคโปร์,ญี่ปุ่น,มาเลย์



#ผลกระทบโควิด19

แจกเงินคนหาเช้ากินค่ำนอกระบบ
ทำไมต้องคิดเยอะ
ทำไมไม่คิดแบบสิงคโปร์,ญี่ปุ่น,มาเลย์
คนไทยทุกคนก็ลงขันเสียภาษีทุกคนนะ! แล้ว ใคร เอาเงินคนไทยไปใช้หมด
ตอนนี้วิกฤต หน้าสิ่วหน้าขวาน เขาอยากได้คืนมาใช้ช่วงตกอับ #covid19
อย่าบอกว่าเงินประเทศนี้มีน้อย - เงินไปไหนหมด ถึงต้องกู้1.9ล้านล้าน
สว. และเรือดำน้ำ ทำไมไม่หยุด #เพื่อชาติ ก่อนล่ะวะ
ฟังใบตองแห้ง..

...


ส.ว.เสียงแตกสละเงินเดือนช่วยโควิด ชี้บางคนมีภาระ ชี้ อย่าเสนอเอาแค่มันทางการเมือง

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงกรณีการเรียกร้องให้ส.ส.และส.ว. สละเงินเดือน เพื่อนำไปสมทบทุนแก้สถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19ว่า ส่วนตัวยินดีสละเงินเดือน ส.ว.ทั้งหมด เพื่อนำไปช่วยเหลือคลี่คลายการระบาดของเชื้อโควิด-19 และเชื่อว่า ส.ว.ทุกคนก็เห็นด้วยกับหลักการสละเงินเดือนเพื่อนำไปช่วยเหลือในการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ หรือให้รัฐบาลนำไปใช้จ่ายในการหยุดยั้งการแพร่ระบาด ขึ้นอยู่กับแต่ละคนจะสละเงินเดือนได้มากน้อยเพียงใด เพราะแต่ละคนมีภาระความจำเป็นในการใช้จ่ายไม่เหมือนกัน ในสภาวะโรคระบาดเช่นนี้ การช่วยเหลือกันเป็นสิ่งสมควร ส.ว.ทุกคนทำงานกันตลอด ไม่ได้อยู่เฉยๆ ทีการหารือกันตลอดเวลา และที่ผ่านมานำสิ่งของไปแจกประชาชนตลอด มีทั้งที่เป็นข่าวและไม่เป็นข่าว

“ส่วนการที่รัฐบาลจะกู้เงิน1.6ล้านล้านบาท มาใช้แก้สถานการณ์โควิด-19นั้น ผมมองว่าตรงนี้มีความจำเป็น แต่เมื่อกู้แล้วต้องบริหารจัดการใช้เงินให้ดี มีความระมัดระวังในการใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนจริงๆ ไม่ไปเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มใดหรือไปสร้างภาระในอนาคตมากเกินไป แต่ถ้าจะไม่ให้กู้เลยก็คงไม่ได้ เพราะถ้ากลัวไปหมดทุกเรื่องก็แก้ปัญหาไม่ได้”นายเสรี กล่าว

ขณะที่นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. กล่าวในเรื่องดังกล่าว ตนไม่เห็นด้วย หากจะให้ส.ว.สละเงินเดือนทั้งหมดไปช่วยแก้ไขสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ต่อให้ส.ส.-ส.ว.สละเงินเดือน 3 เดือนก็ได้เงินมากสุดแค่ 300 กว่าล้านบาท ไม่สามารถนำไปแก้ไขอะไรได้มาก ส.ส.และส.ว.ทุกคนไม่ได้รวยเหมือนกันทุกคน บางคนมีแค่เงินเดือนอย่างเดียว แต่มีภาระค่าใช้จ่ายในการลงพื้นที่มาก ดังนั้นการสละเงินเดือนจึงไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาได้

"ประเทศ ไทยยังไม่สิ้นไร้ไม้ตอก ถังแตกถึงขนาดที่ต้องให้ส.ส. ส.ว. และข้าราชการต้องสละเงินเดือนทั้งหมด รัฐบาลมีงบประมาณช่วยเหลืออยู่แล้ว คนที่เสนอประเด็นนี้มา อย่าแค่เอามันทางการเมือง ที่ผ่านมา ส.ว.ทุกคนสละเงินเดือนบางส่วนนำไปบริจาค และซื้อของ หน้ากากแจกชาวบ้านทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ไม่ประกาศตัวเป็นข่าว เราไม่ได้อยู่เฉยๆ โดยไม่ช่วยเหลือประชาชนเลย คนที่ไม่ชอบส.ว.อย่ามาจุดประเด็นเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องดราม่า" นายกิตติศักดิ์ กล่าว

https://www.dailynews.co.th/politics/767559
..



ตลกนะมึง
12 hrs ·

#สว #สละเงินเดือน #มีภาระ #ประชาชน #5พันพอ #ตลกนะมึง #talokna
ข่าว - ส.ว.เสียงแตกสละเงินเดือนช่วยโควิด ชี้บางคนมีภาระ
ลิ๊งค์ - https://www.dailynews.co.th/politics/767559