วันศุกร์, เมษายน 24, 2563

#ทำอะไรกันอยู่วะคะ ?? .. มาถึงจุดที่มีคนเดินมาขอข้าวสารแล้วนะคะ




.. มาถึงจุดที่มีคนเดินมาขอข้าวสารแล้วนะคะ

.. นั่งอยู่ในคลินิก มีน้าคนนึงมองเราจากด้านนอก เลยเดินออกไปหา คำแรกที่น้าเค้าพูด “” #ขอข้าวสารหน่อยคับ #เงินผมไม่เอานะคับ #ผมมีลูก2คนรอกินข้าวอยู่ “ ในคลินิกเราก็ไม่มีข้าวสาร เลยเดินไปหาพ่อ น้ายื่นบัตรประชาชนให้เราอีก เหมือนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พ่อบอกร้านน้าเหมี่ยวแถวบ้านมีขาย เลยเดินไปซื้อให้น้าเค้า

.. น้านั่งรออยู่ตรงพื้น ที่จอดรถหน้าสำนักงานพ่อ เราก้มตัวยื่นข้าวสารให้ สิ่งแรกที่น้าเค้าทำ ... #ก้มกราบเราที่เท้าเท้านะคะเท้า!!! เราตกใจมาก รีบนั่งลงกับพื้น ยกมือไหว้คืนน้า เราบอกน้า อย่าทำแบบนี้เลยค่าน้า ไม่เป็นไร สู้ๆนะน้า น้าบอก “” #ผมสู้แล้วครับหางานไม่มีเลย #เป็นผู้มีพระคุณไม่เป็นไรหรอกครับ #ผมทำแบบนี้ได้ “”

... ใช่หรอคะ จะอยู่แบบนี้กันจริงๆหรอคะ เราโคตรสะเทือนใจ น้ำตาจะไหลกันทั้งบ้าน เพราะทุกคนเห็นภาพกันหมด จำสายตาน้าเค้าได้เลย เปิดคลินิก ทำงานมา 6-7 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์ไรแบบนี้ ที่ไหนเลยสักที่ ...

... #ทำอะไรกันอยู่วะคะ ??
... #มันเกิดอะไรขึ้นขนาดนี้ ??
...

...