วันพุธ, เมษายน 22, 2563

ไล่รัฐบาลในยุคโควิด ชาวอิสราเอลเค้าทำกันอย่างไร ???



ประชาชนชาวอิสราเอลมากกว่า 3 พันคน มารวมตัวกันที่จตุรัสใจกลางกรุงเทลอาวีฟ เพื่อประท้วงขับไล่นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรี โดยผู้ประท้วงทุกคนยืนห่างกัน 2 เมตร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
.
ช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศอิสราเอล ประชาชนชาวอิสราเอลอย่างน้อย 2,800 คน ได้มารวมตัวกันที่จตุรัสใจกลางกรุงเทลอาวีฟ เพื่อประท้วงขับไล่นายเบนจามิน เนทันยาฮู (Benjamin Netanyahu) นายกรัฐมนตรีของอิสราเอล โดยผู้จัดการประท้วงในครั้งนี้ได้ทำสัญลักษณ์กากบาทไว้บนพื้นทั้งสิ้น 2,800 จุด แต่ละจุดห่างกัน 2 เมตร เพื่อให้ผู้ที่มาประท้วงได้ยืนห่างกันป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19
.
อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ประท้วงที่มารวมตัวกันจริงมีเกินกว่า 2,800 คน ทำให้ผู้ประท้วงบางส่วนต้องยืนประท้วงอยู่บริเวณถนนโดยรอบ
.
สำหรับผู้ประท้วงที่มารวมตัวกันครั้งนี้นั้น บางส่วนถือธงชาติอิสราเอล และบางส่วนยังได้โบกธงสีดำไม่มีลาย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงการไม่เห็นด้วย ที่นายเนทันยาฮูบั่นทอนระบอบประชาธิปไตยของประเทศ
.
สัปดาห์นี้ถือเป็นสัปดาห์แรกที่ประเทศอิสราเอลเริ่มผ่อนคลายมาตรการระยะห่างทางสังคม (social distancing) แต่กระนั้น การประท้วงก็จะทำได้ก็ต่อเมื่อปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ต้องให้ผู้มาร่วมชุมนุมอยู่ห่างกันเท่านั้น
.
ที่มา https://edition.cnn.com/…/israel-protest-social-…/index.html
.....




คนอิสราเอล 3 พันคนชุมนุมขับไล่นายกรัฐมนตรีโดยยึดหลัก "ระยะห่างทางกายภาพ" ยืนห่างกันคนละ 2 เมตร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ในการชุมนุมที่จตุรัสใจกลางกรุงเทลอาวีฟ เมืองหลวงของประเทศอิสราเอลเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 19 เม.ย. ผู้จัดการประท้วงทำสัญลักษณ์กากบาทไว้บนพื้น 2,800 จุด แต่ละจุดห่างกัน 2 เมตร มีผู้ร่วมประท้วง 2,800 คน และผู้ประท้วงที่มาเกินกว่านั้นยืนประท้วงอยู่บริเวณถนนรอบจตุรัส

อิสราเอลเมื่อคืนนี้เป็นการชุมนุมครั้งแรกในโลกยุคไวรัสโควิดระบาด แต่ผู้ชุมนุมก็สามารถประท้วงได้เมื่อปฏิบัติตามข้อกำหนดให้ผู้ร่วมชุมนุมมีระยะห่างกัน

ภาพจาก twitter หลายคน