วันพฤหัสบดี, เมษายน 30, 2563

อัฟเดท เรื่องของหญิงสาวที่วาดภาพนายกฯ พร้อมข้อความตัดพ้อ และต่อมาเธอตัดสินใจจบชีวิต




เป็นโพสต์ที่ได้รับการแชร์บนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งวาดภาพนายกฯ พร้อมข้อความตัดพ้อ ถึงรัฐบาล..

โดยต่อมาพบว่า เธอตัดสินใจจบชีวิต โดยมีเพื่อนโพสต์ไว้อาลัย อย่างไรก็ตาม พบว่า สาวรายดังกล่าวเป็นคนฉะเชิงเทรา และจะมีการนำศพไปตั้งที่บ้านเกิด

โดยโพสต์ที่เธอวาดภาพนายกฯ ระบุว่า "เป็นภาพวาดที่วาดแล้วรู้สึกไม่อยากวาดต่อ เป็นภาพที่รู้สึกว่า วาดบนกระดาษแผ่นไหนก็ได้อ่ะ ตั้งแต่เรียนมา ไม่เคยมองรูปวาดไหนต่ำเท่ารูปนี้เลย วาดด้วยอารมณ์ที่ ไม่มีเงิน ตังซื้อนมให้ลูกไม่พอ ค่านู่นค่านี่แพงไปหมด วาดด้วยอารมณ์ที่ ทำงาน 12 ชม. ต่อวัน แล้วแม่งไม่เหลือไรเลย

วาดด้วยน้ำตาอ่ะ มึงรู้ปะ ว่าตั้งแต่เรียนประวัติศาสตร์มาอ่ะ ยุคนี้แม่งคือยุคที่กุรู้สึกว่ารัฐบาลแม่งโคตรใจร้าย ห่วยแตกมาก บ้าชิบหาย มึงเห็นคนที่เค้าต้องตายเพราะไม่มีทางไปต่อป่ะ ฆ่าตัวตายเพราะไม่เหลืออะไรเลย ตายเพราะรัฐบาลนี้อ่ะ มึงรู้ป่ะ กูวาดกูเขียนทั้งน้ำตาเลย มันเสียใจร้องไห้ที่กุไม่เหลือเงินให้ลูกกูซื้อนมกินอ่ะ มึงมีจิตใจบ้างป้ะ ทำคนดีๆ เค้าสติแตกอ่ะ มึงฆ่าเค้ากันทั้งเป็นอ่ะ ขนาดกูมีงานทำนะ กูยังไม่มีเหลือเลย แม่งทั้งเหนื่อยทั้งท้อเลยรู้ป่ะ ทำไมใจดำเหลือเกิน ทำไมไม่สงสารคนที่เค้าไม่มีบ้างอ่ะ ท้อสุดใจเลย #ประโยคบอกเล่าด้วยความท้อใจของกู

"คนจนยิ่งจน ยากจนเพราะ คนร่ำรวย ร่ำรวยเพราะ คนยากจนสร้างให้รวย คนดีต้องตาย เพราะเหล่าร้าย พวกเหล่าร้าย เขียนกฎหมาย ให้คนร้ายเป็นคนดี หลายสิ่งที่เป็น แต่ที่เห็น เป็นภาพลวง เป็นภาพหลอน เฉกเช่นหนอนกลายเป็นเกลือ"
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1164912240529911&id=100010334381616


...


รองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่เยียวยาครอบครัว 'ปลายฝน' เตรียมถามรัฐบาลหลังคนไทยก่อเหตุสลดหลายคดี จี้ควรล้อมคอกก่อนวัวหาย

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อเเละรองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทยกล่าวว่ากรณีในวันนี้สังคมออนไลน์เเละสื่อมวลชนเเชร์เเละเผยเเพร่ข่าวการผูกคอตายของ น.ส.ปลายฝน อ่ำสาริกา อาชีพ รปภ. โดย น.ส.ปลายฝน วาดภาพพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความตัดพ้อถึงรัฐบาล เพราะเครียด โดยระบุว่าไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกินเเละทราบว่ารายได้ลดลง รวมทั้งทางบ้านไม่ได้รับสิทธิเงินเยียวยา 5,000 บาท จากรัฐบาล

น.ส.นภาพร กล่าวว่า เมื่อตนทราบข่าวนี้ได้ลงพื้นที่ทันที เเละได้พบมารดาเเละญาติผู้เสียชีวิตที่วัดแสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมอบเงินสดจำนวนหนึ่งเเละนมไว้ให้บุตรของผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ ทราบข้อมูลจากญาติว่าก่อนที่ น.ส.ปลายฝนจะเสียชีวิต ได้ติดต่อทางบ้านเป็นระยะ เเละไม่พบมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ ส่วนบุตรของ น.ส.ปลายฝนยังเป็นเด็กเล็กมาก โดยตนเองตั้งกองทุนการศึกษาเพื่อขอรับเงินบริจาคผ่านทางเฟซบุ๊กของพรรค จากสมาชิกพรรคเเละประชาชนทั่วไป เพื่อมอบให้กับครอบครัวนี้ไว้ดูเเลบุตรของ น.ส.ปลายฝน

รองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทย กล่าวอีกว่า ในฐานะ ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้ง เงินเดือนของตนมาจากภาษีของประชาชน ตนพร้อมที่จะช่วยเหลือในกรณีนี้ เเละจะนำกรณีนี้บวกกับกรณีอื่นๆ ของประชาชนที่เดือดร้อนที่เกิดในช่วงไวรัสโควิด-19 ไปหารือในการประชุมสภาผู้เเทนราษฎรในเดือน พ.ค. เพราะหลายมาตรการการช่วยเหลือประชาชนของรัฐบาลมีช่องโหว่มาก ที่หลายคนซึ่งเดือดร้อนจริงไม่ได้รับการเยียวยา

ทั้งนี้ ตนไม่ได้ใช้กรณีนี้เปิดประเด็นการเมือง เเต่ตนต้องสอบถามรัฐบาลเพราะตนมาทำงานเเทนประชาชน เงินเดือนก็มาจากภาษีของประชาชน เมื่อประชาชนเดือดร้อน ตนต้องทำหน้าที่ทั้งในฐานะ ส.ส.เเละคนไทยด้วยกัน ตนพิจารณาเเล้วว่า การวางมาตรการเยียวยาประชาชนของรัฐบาลมีความสับสนเเละมีช่องโหว่ ดังนั้น รัฐบาลควรเปิดใจรับฟังข้อเสนอเเนะจากทุกฝ่าย เพราะเชื่อว่าทุกคนในประเทศไม่อยากให้เรื่องราวเเบบนี้เกิดขึ้นอีก เราควรจะล้อมคอกก่อนวัวจะหาย ไม่ใช่ปล่อยให้เรื่องราวเเบบนี้เกิดอีก
..
https://www.thairath.co.th/news/society/1833266

พบ สามีเก่าของสาววัย 19 วาดรูปบิ๊กตู่ก่อนผูกคอดับ นั่งร้องไห้บนสะพานลอย
https://www.thairath.co.th/news/society/1833591