วันเสาร์, มีนาคม 07, 2563

"หมอโอ๊ต" ต้องกลืน”ความจริง” ยอมแพ้ “ความปลิ้นปล้อน” #saveหมอโอ๊ต



ตอนนี้ #saveหมอโอ๊ต
กำลังเป็นกระแสในทวิตเตอร์
เพราะหมอพูดความจริง
แต่ไปตบหน้า
“ผู้นำโง่เราจะตายกันหมด”
เลยถูกกดดัน

ทำไงได้ ในสังคมที่
“ประชาชนเสียชีวิต”
ไม่สำคัญเท่า
“ผู้นำโง่เสียหน้า”

ก็ต้องกลืน”ความจริง”
แล้วคายแต่ “ความปลิ้นปล้อน”ใส่กัน

แหม่ ถ้าหมอเป็นทหารชั้นผู้น้อย
คงถูกสั่งขังแบบ ดต. คนนั้น
.

.


#saveหมอโอ๊ต เหตุเกิดเพราะพูดถึง ‘ผีน้อย-หน้ากากอนามัย’

กลายเป็นประเด็นเด่นเช้านี้ เมื่อยูทูปเบอร์อย่าง “หมอโอ๊ต” นพ.ศรุต ประวิตรกุลวัฒน์ ที่ได้ผลิตคลิปวิดีโอที่มีการพูดถึงผีน้อยและหน้ากากอนามัยออกมาเมื่อหลายวัน แต่ด้วยความอธิบายเข้าใจง่ายและคนที่ได้ดูเข้าใจได้ทันที ส่งผลให้คลิปนี้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วและมีการแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก แต่ไม่รู้ไปสะดุดตรงไหนทำให้เจ้าตัวต้องลบคลิปออกอย่างรวดเร็ว และออกมาโพสต์ทุกช่องทางในโซเชียลเพื่อชี้แจงถึงการลบคลิปดังกล่าวออกจากช่องยูทูป

โดย “หมอโอ๊ต” นพ.ศรุต ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า

“ช่วยแชร์ต่อเหมือนตอนที่แชร์คลิปทีนะครับ กราบเรียนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ และผู้ใหญ่ที่เคารพทุกท่าน จากเมื่อวันก่อนผมได้ทำการอัดคลิปพูดถึงประเด็นผีน้อยและหน้ากากอนามัยไปและได้ลบคลิปต้นทางไปแล้วตั้งแต่วันแรก แต่ก็มีหลายๆท่านเซฟไฟล์แล้วนำไปลงต่อและแชร์ต่อกันไปเป็นจำนวนมาก จึงขอความร่วมมือทุกท่านให้ช่วย Report คลิปเหล่านั้นให้หายไปจากระบบโซเชียลไม่ว่าจะเจอที่ใดก็ตาม

ทั้งนี้ต้องขออภัยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์และไม่ได้ไตร่ตรองให้ดีก่อน รวมถึงการพูดจาลบหลู่โดยไม่ได้เจตนา ทั้งนี้ผมแค่อยากเป็นคนช่วยสื่อสารเรื่องการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 เพียงแค่นั้น ไม่ได้มีเจตนาอื่นใดแอบแฝง จึงเรียนมาเพื่อทราบและกราบขออภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยครับ กราบขอความร่วมมือทุกท่านและกราบขอโทษในการกระทำที่ได้ทำไปด้วยครับ หวังว่าทุกท่านจะเข้าใจนะครับ”

หลังจากที่ได้มีการโพสต์ชี้แจงจาก “หมอโอ๊ต” ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัว, แฟนเพจเฟซบุ๊ก, ช่องยูทูป และทวิตเตอร์ ซึ่งทำให้หลายคนเกิดข้อสงสัยและตั้งคำถามว่าทำไมคลิปความยาวแค่นี้ถึงต้องรีบลบออก จนเป็นที่มาของ #saveหมอโอ๊ต ในเช้านี้

***ช่วยแชร์ต่อเหมือนตอนที่แชร์คลิปทีนะครับ***
กราบเรียนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆและผู้ใหญ่ที่เคารพทุกท่าน จากเมื่อวันก่อนผมได้ทำการอัดคลิปพูดถึงประเด็นผีน้อยและหน้ากากอนามัยไปและได้ลบคลิปต้นทางไปแล้วตั้งแต่วันแรก แต่ก็มีหลายๆท่านเซฟไฟล์แล้วนำไปลงต่อและแชร์ต่อกันไปเป็นจำนวนมาก

— OuixZ (@ouixzz) March 5, 2020

The post #saveหมอโอ๊ต เหตุเกิดเพราะพูดถึง ‘ผีน้อย-หน้ากากอนามัย’ appeared first on SpringNews.

Source : #Springnews #สปริงนิวส์
...
ได้ข่าวว่ามีหมอหลายคนถูกพลังมืดกดดันกรณีที่ออกมาพูดถึงปัญหาในแวดวงตอนนี้
คนเราบางครั้งก็หวาดกลัวความจริง
คนเราบางครั้งไม่ต้องการความจริง แต่ต้องการคำลวงเพื่อรักษาหน้าตาตัวเอง
คนเราบางคน ก็ NATO
เรื่อง Covid19 ถ้าภาครัฐยังไม่จริงใจที่จะมีมาตรการป้องกัน ควบคุมอย่างจริงจัง เราจะเข้าสู่เฟตสามแน่นอน และเร็วกว่าการประมาณการ
ดังนั้น ทำประกัน covid19 ชนิดที่ตรวจเจอแล้วรับเบี้ยได้เลยไว้นะครับ คิดว่าไม่รอดแน่นอน แต่ยังไงก็ได้ตังค์นะ


Warut Pisudtinontakul