วันพฤหัสบดี, มีนาคม 19, 2563

ถึงรัฐบาลไม่ฟัง ก็ยังต้องเสนอ - จาตุรนต์ ฉายแสง แนะนำ อิเหนาเมาหมัด เรื่องเชื้อโควิด19 + โพสท์นี้เขียนให้ลุงอ่านโดยเฉพาะ 🙏




https://www.facebook.com/Chaturon.FanPage/videos/494168827870080/
...


#โพสท์นี้ผมเขียนให้ลุงอ่านโดยเฉพาะเลยนะครับ 🙏

ลุงครับ!!ลุงอย่าโกรธผมที่ผมแนะนำให้ผู้คนเตรียมสต๊อคข้าวปลาอาหารไว้ในบ้านให้พร้อมสรรพให้เพียงพอในห้วงเวลาหนึ่ง

ลุงฟังเหตุผล ฟังกุศโลบายของผมนะครับ ผมรู้อยู่แล้วว่าลุงและรัฐบาล มีแผนจะปิดบางเขตบางโซน มีแผนจะเริ่มทะยอยปิดทีละสิ่งทีละประเภทในไม่ช้านี้ เมื่อลุงและรัฐบาลเตรียมความพร้อมเสร็จสิ้น และพร้อมจะประกาศเฟส3เมื่อทะยอยปิดทีละอย่างครบแล้ว ดังนั้น..

การที่ประชาชนผู้คนส่วนใหญ่ ต่างเตรียมตัวกันแทบทั้งประเทศเช่นกัน มีการทะยอยตระเตรียมข้าวปลาอาหารมีข้าวของเครื่องใช้จำเป็นพร้อมสรรพอยู่ในครัวสามารถอยู่แต่ในบ้านได้เป็นเดือนๆ โดยที่ไม่เกิดการโกลาหลใดๆ ทุกอย่างค่อยเป็นค่อยไป ทะยอยกันไปซื้ออย่างไม่วุ่นวายอะไรในบ้านเมือง

แบบนี้แล้วไซร้ ผมอยากบอกลุงว่า #นี่คือดีมากที่สุดสอดคล้องกันกับแผนของรัฐบาลที่จะประกาศใช้ในไม่ช้านี้ที่สุดแล้ว ครับ เรื่องนี้เป็นคุณกับรัฐบาลอย่างแท้จริงครับ มาตรการต่อไปของรัฐบาล จะทำได้ง่ายขึ้นครับ ..

ลุงและรัฐบาล ไม่ควรห้ามนะครับ และไม่ควรเรียกการณ์แบบนี้ว่า #ตื่นตระหนก นะครับ ขอให้ลุงมองการณ์นี้ว่า #นี่คือการเตรียมพร้อมเผชิญเหตุของภาคประชาชน ครับ

จริงๆลุงควรบอกผู้คนด้วยซ้าว่า ค่อยๆซื้อกันนะพี่น้องครับ ค่อยๆซื้อกันอย่างเป็นระเบียบ อย่าแก่งแย่งกันครับ รัฐบาลจะประสานผู้ประกอบการให้เติมสินค้าไว้ให้ทุกท่านซื้อกันได้โดยไม่ขาดมือ เมื่อได้ทุกอย่างครบแล้ว พี่น้องประชาชนทุกๆท่านเริ่มสบายใจกันมากขึ้นแล้ว เริ่มอุ่นใจกันมากขึ้นแล้ว ก็ถือว่าประชาชนพร้อมแล้วนะครับ รัฐบาลก็จะเดินหน้าในมาตรการที่จำเป็นที่สำคัญต่อไป ..

ลุงนึกภาพสิ่งที่ผมอธิบายมานี้ออกมั้ยครับลุง ?? ถ้าลุงนึกภาพออก ลุงจะเข้าใจเองครับว่า #นี่ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรเลย ในทางตรงกันข้ามนั้น #กลับเป็นผลดีกับรัฐและประชาชนเองด้วยซ้ำ

เพราะเหตุผลของนานาชาติในการปิดเมือง ปิดประเทศคือ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดภายในประเทศ จากการที่ผู้คนสัมผัสกัน หรือผู้คนเดินทางไปนุ่นมานี่ซึ่งเสี่ยงในแพร่เชื้อติดต่อกัน บ้านเราเอง รัฐบาลของลุงเอง ก็หวังผลในเรื่องนี้เช่นกันไม่ใช่เหรอครับ ดังนั้นการที่ผู้คนไม่ต้องออกจากบ้าน เพราะในบ้านมีของครบแล้ว สามารถอยู่แต่ในบ้านได้เป็นเดือนๆ #มันไม่ดีกับการป้องกันโรคเหรอครับ ??

แม้นผมไม่ชอบลุงกับพวกนัก แต่ตอนนี้ประชาชนตกอยู่ในความเสี่ยง ผมจึงต้องหยุดเรื่องอื่นก่อน ต้องช่วยลุงแก้ไขปัญหานี้ก่อนครับ เด๋วหมดเรื่องแล้ว ผมค่อยไม่ชอบลุงกับรัฐบาลต่อก็ได้ครับ

สู้ๆครับลุง ดูแลตัวเองด้วยนะครับ เมื่อวานลุงออกทีวี ลุงดูผอมดูแก่ลงไปมากฉิบหายเลยนะครับ ทีนี้ลุงรู้ยังครับว่า เป็นนายกฯเนี่ยมันง่ายหรือยาก ?? ✌️