วันพุธ, มีนาคม 18, 2563

#สิทธิ์ของพวกกูครับลุง ตอนนี้ประเทศอยู่ในภาวะโรคติดต่อระบาดร้ายแรง ประชาชนต้องได้ตรวจโควิด19โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย - รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 มาตรา 47




#สิทธิ์ของพวกกูครับลุง ตอนนี้ประเทศอยู่ในภาวะโรคติดต่อระบาดร้ายแรง อย่าทำเป็นเนียนครับ ไม่ว่ากรณีไหน ประชาชนต้องได้ตรวจโควิด19โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ ไม่ว่ากลุ่มเสี่ยงหรือไม่เสี่ยงก็ตาม 🙄

หรือที่ลุงกลัวไม่กล้าประกาศเฟส3 เพราะลุงกลัวเรื่องนี้ กลัวประชาชน67ล้านคนจะแห่กันมาตรวจทั้งประเทศ ยิ่งตรวจเยอะก็จะยิ่งเจอคนติดเชื้อเยอะ แล้วงบกลางหว่างขาลุงจะกระจุยกระจาย 🤨

นี่ไม่ใช่เฟคนิวส์นะไอ่สลัดบี นี่คือสิทธิ์ของพวกกูประชาชนตามบทบัญญัติแห่ง รธน. ที่กูอยากทวงถามกับรัฐบาลเท่านั้น ไม่เชื่อมึงก็ลองแหกตาดูดิว่า มาตรา47แห่ง รธน60 บัญญัติไว้จริงแบบในภาพ จริงหรือไม่?? 🤨

ผมโกรธลุงจริงๆนะ ไม่ได้ล้อเล่น ผิดหวังกับมติ ครม.สุดๆ เพราะรัฐบาลนอกจากพยายามหลอกตัวเองแล้วยังพยายามหลอกประชาชนอีกด้วย ยุโรปทั้งยุโรปเค้าเจริญกว่าเราแค่ไหน มียุโรปชาติไหน #ชลอเฟส2 ได้จริงบ้าง?? ทุกชาติไม่เว้นแม้นแต่สหรัฐฯ ยังเข้าเฟส3กันหมดแดงเถือกไปทั้งทวีป ..

ประเทศเรา ครม.เรา นายกฯอย่างลุง เจ๋งหรือเก่งกาจมาจากไหนครับ ถึงไม่ใช้มาตรฐานของ WHO ในการประเมินสถานการณ์โควิด19ตามความเป็นจริง??

สถานการณ์แบบนี้ ลุงไม่ฟังความเห็นของหมอ ไม่เชื่อที่หมอแนะนำ แต่ลุงกลับเชื่อแต่นักการเมืองด้วยกันในพรรคร่วมและพรรคตัวเอง นำพาบ้านเมืองไปผิดๆแบบนี้ สมแล้วที่เด็กๆมันด่าเอาว่า #ผนงรจตกม.
..

มาตรา 47

บุคคลย่อมมีสิทธิได้รับบริการสาธารณสุขของรัฐ
บุคคลผู้ยากไร้ย่อมมีสิทธิได้รับบริการสาธารณสุขของรัฐโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตามที่กฎหมายบัญญัติ
บุคคลย่อมมีสิทธิได้รับการป้องกันและขจัดโรคติดต่ออันตรายจากรัฐโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย