วันพฤหัสบดี, มีนาคม 19, 2563

สวะ-ขยะ-ปฎิกูล : "สิระ" ทำอะไร กับ "เสรีพิศุทธ์"




“"สิระ" ทำอะไร กับ "เสรีพิศุทธ์"

- 5 มี.ค. มีการประชุม คณะกรรมาธิการสภา "สิระ เจนจาคะ" ส.ส. พลังประชารัฐ นั่งใกล้ "เจ้ากรมสวัสดิการ ทบ." ซึ่งเป็นโรคโควิด-19

- 17 มี.ค. สิระ ผวาติดโควิด จึงไปตรงจที่ รพ.รามคำแหง เพราะถือว่าอยู่ใน "กลุ่มเสี่ยง" แต่ล่าสุดผลออกมาแล้วว่า "ไม่มีเชื้อดังกล่าว"

- ก่อนผลโควิดออก ซึ่งในขณะนั้น สิระถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง สิระ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า จะไปนั่งข้าง "เสรีพิศุทธ์" จะว่าไป สิ่งที่สิระโพสต์ เหมือน "ตลกร้าย" แต่ในภาวะวิกฤต มันไม่ขำ

- "สมชัย อดีต กกต." เห็นโพสต์ดังกล่าว รู้สึกไม่ตลกด้วย เลยจวกยับ เป็น ส.ส.แต่ดันโพสต์อะไรที่ไม่สร้างสรรค์

- วันรุ่งขึ้น (18 มี.ค.) สิระ ไปขอนั่งข้างๆ เสรีพิศุทธ์ ในระยะประชิด โดยระหว่างเดินเข้าไปใกล้ ได้ถอดหน้ากากอนามัย ว้ากใส่ เสรีฯ ขอให้ยกเลิกประชุมวันนี้ เพราะไม่รู้ว่าใครได้รับเชื้อโรค มาหรือไม่? พร้อมทั้งเรียกร้องให้เสรีฯ รับผิดชอบ หากใครติดโควิด หลังประชุมวันนี้

- เสรีฯ ไล่ สิระ กลับไปนั่งที่ หลังป่วนไม่เลิก ทั้งยังย้อนถาม เสรีฯ ว่าตัวเองทำผิดข้อบังคับอะไรถึงถูกไล่ สุดท้ายเถียงกันไปมา สิระพูดแทรกตลอดประชุม โดยทวงถามซ้ำๆทำนองว่า หากใครติดโควิด หลังประชุมวันนี้ประธานต้องรับผิดชอบ เสรีฯ สวน ตัวคุณ (สิระ) ก็ต้องรับผิดชอบ สุดท้าย สิระ ยอมแพ้ ลาประชุมกลางคัน ออกจากห้องไปดื้อๆ

- สิ่งที่ สิระ ไม่ใช่ครั้งครั้งแรก ก่อนหน้านี้ สิระ เคยป่วนการประชุม กมธ.รวมกระทั่ง การประท้วงเรื่องนอกประเด็น ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มาแล้ว

- สำหรับการประชุม กมธ.วันนี้ มีมาตรการป้องกันที่เข้มงวด นั่งห่างกัน 2-3 เก้าอี้ ขึ้นไป ป้องกันการสัมผัส ตามมาตรฐานของ สธ.

- ทั้งนี้ พฤติกรรมของ ส.ส.สิระ พลังประชารัฐ อาจเข้าข่ายความผิดจงใจแพร่เชื้อโรค ซึ่งมีความผิดทางอาญาฯด้วย

- ลองตั้งคำถามดูว่า หากท่านมีผู้แทนฯฝ่ายรัฐบาล ที่เป็นแบบนี้ รู้สึก "เสียดาย" ภาษีที่ท่านต้องควักจ่ายให้รัฐทุกเดือน ซึ่งไปเป็นเงินเดือนให้คนพวกนี้ หรือไม่?”

#มิตรสหายท่านหนึ่ง