วันพฤหัสบดี, มีนาคม 19, 2563

รัฐบาลจัดสวดมนต์บทรัตนสูตรขจัดปัดเป่าโควิด-19 ชาวเน็ตถล่มเละ




รัฐบาลจัดสวดมนต์บทรัตนสูตรขจัดปัดเป่าโควิด-19 ชาวเน็ตถล่มเละ | ข่าวเย็นอมรินทร์ | 18 มี.ค.63

Mar 18, 2020

AMARIN TVHD
8.74M subscribers

รัฐบาลจัดสวดมนต์ใหญ่ไล่เชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการถ่ายทอดสดบทสวดรัตนสูตร ด้านพระมหาไพรวัลย์ บอกการสวดมนต์ ไม่ได้ให้ยับยั้งเชื้อไวรัส แนะคนควรปฏิบัติตัวให้ปลอดจากเชื้อโรคดีกว่า

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าเตรียมหารือกับมหาเถรสมาคม (มส.) วันพรุ่งนี้ 19 มีนาคม ให้คณะสงฆ์สวดบทเจริญพระพุทธมนต์บท “รัตนสูตร” ที่เชื่อกันว่าเป็นบทสวดเพื่อขจัดปัดเป่าภัยพิบัติ โรคภัยไข้เจ็บ ทุกการทำวัตรเย็นทุกวัน โดยจะเริ่มที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม กราบทูลอาราธนาสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเป็นประธานในพิธี รวมถึงวัดบวรนิเวศวิหาร วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร และวัดในต่างจังหวัด คาดว่าจะเริ่มในวันพุธที่ 25 มีนาคม เวลา 16.00 น. ผ่านการถ่ายทอดสดทั่วประเทศ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 นี้ไปได้ โดยขอให้ประชาชนร่วมสวดมนต์ที่บ้าน ซึ่งจะมีบทสวดขึ้นให้ทางหน้าจอโทรทัศน์ 19 แต่หากประชาชนมีความศรัทธาที่จะเข้าร่วม จะจัดสถานที่ให้ภายในวัด แต่จะต้องอยู่ห่างกัน 1 เมตร และผ่านการคัดกรองก่อนเข้าวัดด้วย 

แต่ขณะเดียวกันมีประกาศคณะสงฆ์กรุงเทพมหานคร เรื่องมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำหรับพระภิกษุ สามเณร ข้อ 5 ระบุว่า ให้งดกิจกรรมทางศาสนาที่มีประชาชนมารวมตัวกันมากๆ จนกว่าจะมีประกาศอย่างอื่นเพิ่มเติม ประชาชนเลยค่อนข้างสับสนตอนนี้ว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร และพระจำเป็นต้องมารวมตัวระยะใกล้ชิดกันหรือไม่
.

...