วันพฤหัสบดี, มีนาคม 12, 2563

ลิงยกพวกตีกันกลางเมือง หน้ากากโคโรน่าต้นเหตุฟ้องกันนัว สนธิญา สนธิญาน โฆษก อธิบดี


ฟัดกันนัวแล้วคริ เหมือนลิงลพบุรียกพวกตีกัน สนธิญาแจ้งความ แหม่มโพธิ์ดำโดยไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเพจนั้นเป็นใคร ข้อสำคัญ วิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพลังประชารัฐรีบออกมาแถลงแซงโค้ง แก้ตัวว่านายคนฟ้องนี่ลาออกจาก พปชร.นานแล้วนะ

แล้วยังมีให้ลุ้นว่า สนธิญา กับ สนธิญาน นี่ใครฟ้องเก่งกว่ากัน (หมายถึงศาลจะเพลิดเพลินกับสำนวนของใครมากกว่า) เพราะสนธิญานนี่ร่ายจดหมายด้วยลายมือตัวเองบอกกับ สนธิ ว่าผมจะฟ้องพี่ละนะ แค่นั้นยังมันไม่พอ
 
สำหรับยุคขุนศึกราชาธิปไตยครองเมือง ที่มาจากการฉีกกฎหมายเก่าเขียนกฎหมู่ใหม่แล้วโพทธาเซ่นไหว้ว่าศักดิ์สิทธิ์เหลือหลาย แต่กำลังจะตายน้ำตื้นกับไวรัสสายพันธุ์นิวยายจากจีน “อธิบดีกรมการค้าภายใน (กำลัง) จะดำเนินการแจ้งความ จับโฆษกกรมศุลกากร” บ้าง

ทั้งหมดนี้อิทธิพลของไวรัสนิยายแท้ทรูเลยเชียว เมื่อเดอะ ฮูองค์การอนามัยโลกประกาศแล้ว โควิด ๑๙เป็น แพนเดมิคโรคระบาดขนาดมโหฬารทั้งโลก คนอย่าง ทรั้มพ์ที่ว่าไม่กลัวอะไรทั้งสิ้นก็ยังจำใจประกาศห้ามยุโรปเดินทางสหรัฐ ๑ เดือน

ที่ยุโรปเอง อิตาลีห้ามการเดินทางในประเทศทั้งหมด (ล็อคดาวน์) ขณะที่เยอรมนีที่นัยว่าระบบการแพทย์และสาธารณสุขยอดเยี่ยมที่สุด จนปรากฏอัตราติดเชื้อโคโรน่าน้อยมาก ตอนนี้ หนาวแล้ว

แองเกล่า มาเกิ้ล ผู้นำหญิงมือเก่าของที่นั่นเตือนว่า จะมีคนในเยอรมนีติดเชื้อระบาดนี้ถึง ๗๐ เปอร์เซ็นต์ เป็นการตอบคำถามของนักศึกษาไทยที่ออกมายกป้ายกันเมื่ออาทิตย์ที่แล้วว่า “เยอรมันหนาวมั้ย” ละ วันนี้อะไรๆ ก็เลยสับสนไปหมด
 
โฆษกศุลกากรอุตส่าห์ออกมาแก้ข่าว เรื่องที่มีเสี่ยขี้คุยอัดคลิปโวว่าขายเก่ง หน้ากากอนามัยส่งจีนตั้ง ๒ ล้าน ๕ ล้านชิ้น พอเป็นเรื่องถูกสาวไปถึงรัฐมนตรีที่อดีตเป็นพ่อค้าแป้งมัน (ตราสิงโตคู่เหยียบโลก) ส่งนอก คนก็ร้องเฮ้ยสิ ไหนหน้ากากขาดแคลนไง

นายชัยยุทธ คำคุณ ก็เลยชี้แจงว่าไอ้ที่ส่งออกไปจีนไม่ใช่ ๒ ล้าน ๕ ล้านหรอกนะ ตัวเลขส่งออกจริงๆ เดือนมกรา ๑๕๐ ตัน เดือนกุมภา ๑๘๐ ตัน รวมกัน ๓๓๐ ตัน มูลค่า ๑๖๐ ล้านบาทเท่านั้น และนั่นเป็นการส่งออกก่อนที่รัฐบาลประกาศห้ามส่งออก

(แต่ที่อดีต กกต.สมชัย ศรีสุทธิยากร ไปเก็บตัวเลขโดยตรงจากศุลการกรมาพินิจพิเคราะห์แล้วบอกว่า เฉพาะเดือนมกราเดือนเดียวนั่น “ส่งออกหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ บวกหน้ากากอนามัยทั่วไป (ซึ่งสามารถเลี่ยงจากรายการหน้ากากอนามัยทางการแพทย์มาไว้ในรายการนี้ได้) เป็นจำนวน ๑๙๒ ตันแล้ว”)

แต่เอาเข้าจริงมันไม่ เท่านั้น สิ คนไทยที่ไม่งี่เง่า ไม่สลิ่มยังมี เขาเอาไปคิดคำนวณกันดู เอ๊ะ ๓๓๐ ตัน นี่มัน ๓ แสน ๓ หมื่นกิโลนะ กล่องหนึ่งมี ๕๐ ชิ้นหนักราว ๑๘๐-๒๐๐ กรัม ฉะนั้นทั้งหมดนั่น ๑ ล้าน ๖ แสน ๕ หมื่นกล่อง หรือ ๘๒ ล้าน ๕ แสนชิ้น


นายบอยคนนี้แหละที่ทำให้จะเกิดการยักษ์ฆ่ายักษ์ในวงการสื่อ สนธิญานนี่ยักษ์ใหม่ค่าย เนชัวร์ขู่นิ่มๆ จะฟ้องสนธิยักษ์ แอสทีวีข้างป้อมเก่า เนื่องจากนายบอยนัดคุยเรื่องหน้ากากอนามัยกับลูกน้องของรัฐมนตรีแป้งมัน กลายเป็นข่าวใหญ่
 
ทำให้สื่อค่าย ผู้จัดการ ตีข่าวว่า “เทพ-พิตตินันท์ รักเอียด ที่มาอยู่ในทีมงาน ร.อ.ธรรมนัส ได้อัปเกรดเป็นผู้ติดตามรัฐมนตรี เพราะสนธิญาณจัดให้” ใครอ่านแล้วพาลเข้าใจว่าไอ้กระบวนการส่งออกหน้ากากไปจีนขณะขาดแคลนนี่มันโยงไปถึง เสี่ยต้อยได้แฮะ

สถาบันทิศทางไทยของสนธิญานที่เอา จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา มาเชิด พยายามแก้ตัวว่าถูกผู้จัดการใส่ร้าย มุ่งหมายทำลายสนธิญาน โดยกล่าวหาว่าพุตตินันท์เป็นคนของ สหายช่วง ธงชัย สุวรรณวิหค ซึ่งสนิทกับต้อย

สนธิญานจึงนำเทพไปฝาก “ให้เป็นผู้ติดตาม ร.อ.ธรรมนัส” นั้นธงชัยบอกว่าไม่เป็นความจริง “เอาแต่มุ่งร้ายผู้อื่นขาดการค้นหาข้อเท็จจริงในการเสนอข่าวต่อสังคม เข้าข่ายพฤติกรรมตอแหลอย่างน่าเกลียด”


ใครจะมุ่งร้ายหรือใครจะตอแหลไม่รู้ได้ รอไว้ดูกันต่อไป ที่แน่ๆ นอกจากเยอรมนี หนาวแล้ว ที่นี่ประเทศไทย ฝนตกหนัก อะไรต่ออะไรไหลเลอะเชียว