วันอาทิตย์, มีนาคม 01, 2563

แฮชแท็ก #คืนสู่เหย้าไม่เอาไอโอชา ได้ติดอันดับยอดนิยมในทวิตเตอร์ประเทศไทย




นิสิตนักศึกษาและประชาชนจำนวนมากร่วมกิจกรรมแฟลชม็อบ #คืนสู่เหย้าไม่เอาไอโอชา ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นเจ้าภาพ โดยจัดขึ้นบริเวณหน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เพื่อแสดงพลังเรียกร้องประชาธิปไตยและขับไล่รัฐบาล
.
กิจกรรมที่เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 17.00 น. วันนี้ (29 ก.พ.) มีการสลับกันขึ้นปราศรัยของนักศึกษาจากสถาบันต่าง ๆ ที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ตลอดจนกล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เพิ่งจะจบไป นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีจากวง Rap Against Dictatorship เจ้าของเพลง "ประเทศกูมี" ด้วย
.
ในระหว่างการปราศรัยของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อมีผู้เห็นต่างคนหนึ่งเดินเข้าไปถามระหว่างการปราศรัย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมสถานการณ์จนกิจกรรมดำเนินต่อได้และจบลงในเวลาประมาณ 20.15 น.
.
ขณะเดียวกัน แฮชแท็ก #คืนสู่เหย้าไม่เอาไอโอชา ได้ติดอันดับยอดนิยมในทวิตเตอร์ประเทศไทย พร้อมกับมีการแชร์ภาพบรรยากาศในงานครั้งนี้

#BBCThai #บีบีซีไทย






.
MobGunMai.com
น้องๆ นักศึกษา ทำเว็ปนี้มาเพื่อรวบรวมและอัพเดตกิจกรรมตลอดครับ
ooo


ชายใส่เสื้อ มธ. ป่วนเวที ม.เกษตร

บริเวณหน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ประชาชนและนักศึกษาเดินทางมาร่วมกิจกรรมซ้อมชุมนุมใหญ่จำนวนมาก #คืนสู่เหย้าไม่เอาไอโอชา ซึ่งผู้ที่มาร่วมกิจกรรมต่างร่วมใจกสวมใส่เสื้อสีดำ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

สำหรับการกล่าวปราศรัยบนเวที เริ่มขึ้นโดยศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่เป็นแกนนำกลุ่มเสรีเกษตรฯ ที่ได้ถามไปยังนายกรัฐมนตรีถึงการบริหารประเทศ เสียดสีรัฐบาล วิพากษ์วิจารณ์คณะรัฐมนตรี รวมไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า ออกมาเคลื่อนไหวจากกิจกรรมต่างๆไม่มีผู้ที่อยู่เบื้องหลังเพราะทุกคนล้วนมาด้วยใจ มาด้วยสมอง

ต่อด้วยแกนนำที่เป็นศิษย์เก่า กล่าวเรียกร้องให้ประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับมา รวมทั้งวิจารณ์การนำเสนอข่าวของสำนักข่าวช่องหนึ่งที่นำเสนอข่าวว่าประชาชนและนักศึกษาที่ร่วมทำกิจกรรมแฟลชม๊อบที่ผ่านมา ไม่กล้าเปิดเผยใบหน้าที่ออกมาร่วมกิจกรรม เนื่องจากใส่หน้ากากอนามัย กล่าวถึงการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่คะแนนเสียงที่เลือกพรรคการเมืองหนึ่ง แต่กลับถูกยุบ

ขณะที่ ในช่วงเวลา 18:00 น. บรรดานักศึกษาและประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมได้ร่วมกันร้องเพลงชาติ พร้อมร่วมชู 3 นิ้ว แสดงสัญลักษณ์

จากนั้น ได้เริ่มกิจกรรม นักศึกษาอภิปรายนอกสภา โดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) กล่าวว่า วันนี้มาชุมนุมที่ ม.เกษตร ไม่ได้มีเพียง นักศึกษา ม.เกษตร แต่ยังมี มหิดล จุฬา และธรรมศาสตร์ ซึ่งมีทักศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่า พร้อมเรียกร้องว่า เมื่อถึงคิวของ ธรรมศาสตร์ ขอให้ศิษย์เก่าออกมาร่วมกิจกรรมด้วย อย่าให้มีคำกล่าวว่า รุ่นพี่ธรรมศาสตร์ ไปเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญกันหมด ทั้งนี้ ยืนยันว่า ทุกคนที่มาที่นี่ มาเอง โดยไม่มีใครชักจูง แม้จะมีการกล่าวหา ว่า มีคนปลุกปั่น โดยย้อนเหตุการชุมชนแฟลชม็อบตั้งแต่ เหตุการณ์ยุบพรรคอนาคตใหม่ จนกระทั่ง นักเรียน นักศึกษาออกมาทำกิจกรรมจนถึงวันนี้มีมากกว่าหมื่นคน เชื่อว่า นายกรัฐมนตรีต้องกลัวบ้าง พร้อมเรียกร้องให้ มีการตั้ง สสร.เพื่อร่างรัฐธรรมนูญ ก่อนจะกล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้ทุกคนเตรียมพร้อมเพื่อร่วมชุมนุมใหญ่เร็วๆนี้ โดยจะแจ้งเวลา สถานที่ให้ทราบอีกครั้ง

โดยเมื่อเวลา 18.40 น. ระหว่างที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กำลังปราศรัยอยู่นั้น ปรากฎว่า มีชายอายุประมาณ 30 - 35 ปี สวมเสื้อสีเหลือง-แดง ตรามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้ามาประชิดตัวนายพริษฐ์ พร้อมทั้งพูดคุยอะไรบางอย่างกับนายพริษฐ์ ก่อนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และตำรวจนอกเครื่องแบบ จะเข้ามาพาตัวออกไปบริเวณด้านหลังเวทีเพื่อทำการพูดคุย ซึ่งระหว่างนั้นมวลชนที่กำลังฟังการปราศรัยต่างตะโกนส่งเสียงโห่ด้วยความพอใจ และบางส่วนพยายามเข้าประชิดตัวผู้ก่อกวน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้อย่างเรียบร้อย

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมในช่วงหัวค่ำมีการปราศรัย สลับกับการแสดงดนตรี โดยมีนิสิต นักศึกษา และประชาชน เข้าร่วมกว่า 1,000 คน
...