วันเสาร์, มีนาคม 07, 2563

ยินดีด้วย... 55 ส.ส.อนาคตใหม่ พร้อมย้ายเข้า “พรรคก้าวไกล” 8 มีนา ดีเดย์สมัคร




55ส.ส.อนาคตใหม่ พร้อมย้ายเข้า “พรรคก้าวไกล”
8 มีนา ดีเดย์สมัคร เดิมเปลี่ยนชื่อจาก “ผึ้งหลวง” มีสมาชิก 2,690 คน

วันที่ 6 มีนาคม 2563 รายงานจากสำนักงานกกต. ว่าหลังอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จะเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ภายหลังพรรคอนาคตใหม่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคและต้องหาพรรคการเมืองสังกัดภายใน 60 วัน พบว่า พรรคก้าวไกล เดิมชื่อพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย โดยจดทะเบียนตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2557 ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็นพรรคผึ้งหลวง และปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็นพรรคก้าวไกล มีสมาชิกเพียง 2,690 คน มีสาขาพรรค 4 สาขา มีตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด 13 เขตเลือกตั้ง

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกล มีนายราเชนธร์ ติยะวัชรพงศ์ เป็นหัวหน้าพรรค และนางปีใหม่ รัฐวงษา เป็นเลขาธิการพรรค และรักษาการแทนหัวหน้าพรรค โดยภายหลังวันที่ 8 มีนาคม 2563 ที่จะมีการเปิดตัวอดีตส.ส.พรรคอนาคตใหม่จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ก็จะมีการเรียกประชุมใหญ่ เพื่อเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรค ที่จะมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นหัวหน้าพรรค

ด้าน พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง กล่าวว่า นายทะเบียนพรรคการเมืองได้รับแจ้งการขอเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคและกรรมการบริหารพรรค ร่วมพัฒนาชาติไทยเป็นชื่อพรรค ก้าวไกล และได้ทำการตรวจสอบ ว่ามติที่ประชุมใหญ่สามัญของพรรคเป็นไปตามข้อบังคับพรรคแล้ว จึงได้ตอบรับการเปลี่ยนแปลงชื่อพรรค และกรรมการบริหารพรรคไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เหลือเพียงขั้นตอนการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ดังนั้นในวันที่ 8 มีนาคม ที่มีกระแสข่าวว่า 55 อดีตส.ส พรรคอนาคตใหม่จะไปสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ก็จะเป็นการสมัครเป็นสมาชิกในชื่อพรรคนี้ได้เลย เพราะการเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคถือว่า มีผลโดยสมบูรณ์แล้วนับตั้งแต่ ที่ประชุมใหญ่สามัญของพรรคมีมติ