วันศุกร์, ธันวาคม 16, 2559

เมิงนึกว่าเมิงฉลาดคนเดียว!





ผอ.ศูนย์ไซเบอร์กองทัพบกบอกว่าคนไทยกำลังเศร้า
ดังนั้นอย่ามาค้านกฎหมายคอมพิวเตอร์ฉบับใหม่
.
............................

“ขอเรียนประชาชนทุกท่านควรอ่านข้อกฎหมายให้ครบถ้วน และไม่ควรหลงเชื่อกระแสบิดเบือนข้อมูลจนทำให้เกิดความแตกแยกในสังคม โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ ซึ่งเป็นเวลาที่คนไทยทั้งชาติอยู่ในความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งต้องการความรัก สามัคคี และกำลังใจในการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กลับคืนมาโดยเร็ว ” ผอ.ศูนย์ไซเบอร์ กองทัพบก และว่า ตนขอวิงวอนกลุ่มบุคคลที่สร้างกระแสในสื่อต่างๆ ควรหยุดสร้างกระแสยุโยงปลุกปั่นเช่นนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด และความแตกแยกในสังคม

พล.ต.ฤทธี อินทราวุธ ผู้อำนวยการศูนย์ไซเบอร์ กองทัพบก
กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มพยายามสร้างกระแสะบิดเบือนร่างพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2559 ว่าในเรื่องของพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2559 ฉบับใหม่ ที่ทางสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กำลังพิจารณาอยู่นี้

ดูข่าว
ผอ.ศูนย์ไซเบอร์ ทบ.ยัน พ.ร.บ.คอมพ์มีประโยชน์
วอนหยุดแตกแยก อย่าเชื่อคนบิดเบือน

http://www.matichon.co.th/news/394918

สรุปสั้น ๆ พล.ต.ฤทธี อินทราวุธ ผู้อำนวยการศูนย์ไซเบอร์ กองทัพบก บอกว่า

ขณะนี้คนไทยทั้งชาติกำลังโศกเศร้ากับการจากไปของในหลวงรัชกาลที่ 9 ดังนั้นอย่ามาค้าน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฉบับใหม่


Thanapol Eawsakul

ooo


นี่คือสาเหตุที่ทำไม จึงมีการหมกเม็ดเพิ่มคำว่า “บิดเบือน” เข้าไปในมาตรา 14 ของ #พรบคอม (http://www.prachatai.com/journal/2016/12/69258)

“บิดเบือน” คืออะไร? พจนานุกรมบอก “ทําให้ผิดแผกไปจากข้อเท็จจริง” แล้ว “ข้อเท็จจริง” คืออะไร? ข้อเท็จจริงก็คงหมายถึงข้อมูลเฉพาะที่รัฐบาลให้เท่านั้น หมายถึงว่าการพูดหรือเขียนอะไรที่ผิดไปจากข้อมูลของทางการถือว่าผิดหมด และมีโทษทางอาญา นี่มันรัฐเผด็จการสมบูรณ์แบบนี่หว่า? เมิงนึกว่าเมิงฉลาดคนเดียวหรือไง? #despotism

http://www.matichon.co.th/news/394918


Pipob Udomittipong