วันจันทร์, ธันวาคม 19, 2559

เว็บราชการถูกแฮกอื้อ กลาโหมยังโดน เพจต้าน Single gateway ปัดไม่เกี่ยวชุมนุมต้านพ.ร.บ.คอมพ์ พร้อมแจงยกระดับการโจมตี 20 ธค. เป็นต้นไป




เว็บราชการถูกแฮกอื้อ กลาโหมยังโดน เพจต้าน Single gateway ปัดไม่เกี่ยวชุมนุมต้านพ.ร.บ.คอมพ์


ที่มา ข่าวสดออนไลน์
18 ธันวาคม 2559


วันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา “เพจเฟซบุ๊ก “พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า กลุ่มแฮกเกอร์นิรนามที่เรียกว่าตัวเองว่า “Anonymous” ได้ทำการเจาะข้อมูลเว็บไซต์ของหน่วยงานราชการประะเทศไทยกว่าหลายหน่วยงาน อาทิ เว็บไซต์ของศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 1 ที่กลุ่มแฮกเกอร์ดังกล่าวได้เข้าไปทำการเปลี่ยนแปลงรูปภาพบนเว็บไซต์ และเมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่าเว็บดังกล่าวได้ขึ้นข้อความว่า “ปิดปรับปรุงชั่วคราว โปรดติดตามข่าวสารผ่านทาง Facebook” หรือเว็บไซต์ของสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ที่แฮกเกอร์กลุ่มนี้ระบุว่าสามารถเจาะข้อมูลอีเมล์ และรหัสผ่าน ของเจ้าหน้าที่ได้กว่า 250 รายชื่อ แม้กระทั่งเว็บไซต์ของกระทรวงกลาโหม ที่เมื่อเข้าไปตรวจสอบหน้าเว็บปรากฏว่าไม่สามารถเข้าไปได้

อย่างไรก็ตาม เพจดังกล่าว ยังออกแถลงการณ์ว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมต่อต้านพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ในวันนี้แต่อย่างใด โดยให้เหตุผลว่ากฎเหล็กของนักรบไซเบอร์จะไม่เปิดเผยตัวต่อสาธารณะ และยังระบุว่าอีกว่าจะปฏิบัติการต่อไปจนกว่าจะบรรลุเป้าหมาย


ooo






ขอบคุณสื่อหลัก อย่างมติชนที่เสนอข่าว ตรงไป ตรงมา....

นี่คือสงครามไซเบอร์ของประชาชน เพราะพวกเราถูกรัฐประหารในโลกออนไลน์เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2559

นี่คือการคือการต่อต้านการรัฐประหารในโลกออนไลน์ หากแม้กระทั่งในโลกออนไลน์ ประชาชนยังไม่กล้าที่จะต่อต้าน พวกเราจะเป็นทาสไปตลอดกาล...

และสิ่งที่พวกเราเรียกร้อง คือ ส่ิงที่พวกเรามีอยู่แล้วเท่านั้่น พวกเราจะไม่ยอมให้ใครมาพรากเอาเสรีภาพสุดท้ายนี้ไปอย่างแน่นอน พวกเราสูญเสียเสรีภาพในโลกภายนอก ด้วยกฎหมายต่างๆนานา พวกเราสูญเสียอนาคต สูญเสียโอกาสในการทำงานที่ดีจากคณะ คสช. ยังไม่เพียงพออีกหรือ ?

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

เมื่อเวลา 21.42น. วันที่ 18 ธันวาคม เพจ “พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway” ออกเเถลงการณ์กลุ่มพลเมืองต่อต้าน SingleGateway เรื่อง การยกระดับการโจมตี ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคมเป็นต้นไป

โดยใจความระบุว่าจากการ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)ได้ใช้เสียง 168 เสียง โดยถือว่า เป็นเสียงที่มาจากการแต่งตั้งของคสช.ไม่สนใจเสียงคัดค้านของประชาชนจำนวนมากกว่า 360,000 คนที่ลงรายชื่อคัดค้านแต่อย่างใด ให้มีมติผ่าน กฎหมายว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

จากนั้นพลเมืองไทยและพันธมิตรผู้รักในเสรีภาพจากต่างประเทศ จำนวนมากได้ร่วมกันต่อต้านในทุกรูปแบบในตลอดสองวันที่ผ่านมา แต่กระนั้นทางโฆษกรัฐบาลกลับออกข่าว ประดุจว่า ไม่มีอะไรเกิดขึ้นนั้น

ดังนั้น เพื่อให้ทางรัฐบาลและประชาชนทราบล่วงหน้า จึงขอแจ้งให้ทราบว่า หากภายในวันที่ 19 ธันวาคม 2559 รัฐบาลยังไม่มีท่าทีที่ผ่อนปรน ที่จะชลอ กระบวนการและขั้นตอน ของกฎหมายดังกล่าว ออกไป ทางกลุ่มพลเมืองต่อต้าน SingleGateway ขอยกระดับโจมตีใน Cyber War นี้ ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป ขอให้ทุกฝ่ายทราบและเตรียมการลดผลกระทบต่อการดำรงชีวิตและธุรกรรมต่างๆไว้ล่วงหน้า

ทั้งนี้ภายหลังการออกเเถลงการมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก

ต้นฉบับ ทีนี่ : http://www.matichon.co.th/news/398758

แถลงการณ์ต้นฉบับอยุ่ที่นี่ : https://www.facebook.com/OpSingleGateway/photos/a.424554611087545.1073741828.424552194421120/589724184570586/?type=3

ที่มา FB