วันอังคาร, กรกฎาคม 16, 2567

หากเปลี่ยนพื้นที่สนามกอล์ฟและสนามกีฬาธูปะเตมีย์ให้เป็นพื้นที่สาธารณะ ประชาชนจะได้ประโยชน์ นี่สิ work life balance ของจริงเพื่อทุกคน


Puangthong Pawakapan
12 hours ago
·
เชื่อว่าประชาชนอยากเข้าไปใช้พื้นที่นี่พักผ่อน-ออกกำลังกายบ้าง --- สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ของกองทัพอากาศบนพื้นที่ 880 ไร่ ทอ.บอกว่าแต่ละเดือนมีคนตีกอล์ฟประมาณ 6,000-8,000 คนเท่านั้น เฉลี่ยวันละไม่ถึง 300 คน!
ที่นี่ดีกว่าสวนลุมและจตุจักรเสียอีก คุณเข้าไปแล้วจะไม่ได้ยินเสียงรถจากข้างนอก ไม่มีตึกระฟ้าให้เกะกะสายตา ขณะที่สวนลุมและจตุจักรหนวกหูมาก ทั้งจากรถยนต์ รถไฟฟ้า เสียงจากการก่อสร้าง และตึกสูงเต็มไปหมด
นี่สิ work life balance ของจริง

https://www.facebook.com/puangthong.r.pawakapan/videos/794867032791405
.....

Puangthong Pawakapan
16 hours ago
·
หากเปลี่ยนพื้นที่สนามกอล์ฟและสนามกีฬาธูปะเตมีย์ให้เป็นพื้นที่สาธารณะ ประชาชนจะได้ประโยชน์อะไรบ้าง – ข้อเสนอของธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจต่อกองทัพอากาศและรัฐบาล
เมื่อวานนี้ (14 กค 67) สมาชิก กมธ.วิสามัญศึกษาการโอนถ่ายธุรกิจกองทัพฯ สภาผู้แทนฯ (ซึ่งมีแต่ผู้ที่เป็นโควต้าของก้าวไกล ส่วนพรรคอื่นไม่มาเลย ไม่สนใจปฏิรูปกองทัพแล้วหรือคะ?) พร้อม สส.ก้าวไกลในจังหวัดปทุมธานีอีกหลายคน เดินทางไปดูสนามกีฬาและสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ ของกองทัพอากาศ ซึ่งมีพื้นที่รวมกันถึง 880 ไร่ นอกจากนี้ ยังมีประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ปทุมธานีมาร่วมฟังและแสดงความเห็น ฝ่าย ทอ. ก็มีแคดดี้มาให้กำลังใจ
ยิ่งได้เห็นสถานที่จริง ยิ่งรู้สึกว่าอยากได้คืนมาให้ประชาชน แม้ว่าสนามกีฬาฯ เปิดให้ประชาชนเข้าไปใช้ แต่เห็นได้ชัดว่าสภาพก็ค่อนข้างทรุดโทรม และใช้ประโยชน์จากพื้นที่ยังไม่เต็มที่ ทอ.บอกว่าไม่มีงบ ยิ่งควรโอนถ่ายให้ อบจ.ปทุมฯ เข้ามาดูแลแทน (ดูคลิปและภาพตอนท้าย)
ขณะที่พื้นที่สนามกอล์ฟ เขาดูแลอย่างดีเยี่ยม คงเพราะผู้ใช้ส่วนใหญ่เป็นนายทหารระดับสูง สภาพทั่วไปดีกว่าสวนลุมและสวนจตุจักรเสียอีก ทางทอ.บอกว่าแต่ละเดือนมีคนตีกอล์ฟประมาณ 6,000-8,000 คนเท่านั้น เฉลี่ยวันละไม่ถึง 300 คน! ต้องบอกว่าเป็นอภิสิทธิ์ของทหารที่น่าอิจฉามาก แต่กลับเป็นการใช้พื้นที่ของรัฐในเขตเมืองแบบไม่คุ้มค่าเลย
ถ้าเปลี่ยนเป็นสวนสาธารณะ เชื่อว่าจะมีคนเข้าไปใช้ไม่ต่ำกว่าวันละ 5,000 คน และยังใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ด้วย เช่น ทำระบบป้อนคนเข้าสู่เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีแดงและสีเขียว ซึ่งธนาธรได้ทำการบ้านมาอย่างดีเพื่อเสนอในที่ประชุม ขอเชิญดูรายละเอียดพร้อมคำอธิบาย จากสไลด์ได้เลยค่ะ
ปล. ในช่วงเช้า กมธ.ได้แวะไปดูสนามกานตรัตน์ หรือสนามงูที่ตั้งอยู่ตรงกลางของรันเวย์ของสนามบินดอนเมืองด้วย สนามแห่งนี้มีคนมาใช้สูงสุดในวันหยุดวันละ 150 คนเท่านั้น ถ้าวันธรรมดาก็น้อยกว่านี้ ทำรายได้เข้าสวัสดิการ ทอ. ปีละประมาณ 5 ล้านบาท




(https://www.facebook.com/puangthong.r.pawakapan/posts/pfbid034oSxxk9uJBQCoU653ncCUe7wVxAemKHQQoTwTaZiwesGTSwnwVnbijGVrppoU9Y5l)