วันอาทิตย์, กรกฎาคม 28, 2567

ผู้ประกาศเก่าแก่ช่อง ๓ ตีความ #ก้าวไกล ปล่อยคลิป แย้มพราย หากถูกยุบ ชื่อใหม่ ‘อนาคต’ หัวหน้า ‘ศิริกัญญา’ เลขาฯ ‘เท้ง’ ณัฐวุฒิ

@jin_somroutai ช่อง ๓ เธอตีความไว้อย่างนี้ “#ก้าวไกล ปล่อยคลิป ประกาศเดินหน้า ไม่ว่า ๗ สิงหา ผลคดียุบพรรคจะออกมาอย่างไร ดูจากคลิป ๗ นาที ๕๒ วินาที ที่ปล่อยมา” มี ไหม มี เท้ง พูดแย้มพราย

“ครั้งนี้ถ้าจะมีการยุบพรรคก้าวไกลเนี่ย มันจะทำให้คนเปลี่ยนใจ หรือว่ารู้สึกหมดหวังไปได้เลย เพราะว่ามันได้กลายเป็นสถาบันทางการเมืองแบบหนึ่งไปแล้ว คนจะเปลี่ยนไปกี่รุ่น หัวหน้าพรรคจะเปลี่ยนไปกี่คน

แต่ว่าความเป็นอนาคตใหม่ ความเป็นก้าวไกลมันก็จะยังคงอยู่ โดยที่ไม่ว่ายานพาหนะอันต่อไปมันจะชื่อว่าอะไร” ศิริกัญญา ตันสกุล พูดไว้ในคลิปนั้นตอนหนึ่ง

“การยุบพรรค การจับคนไปขัง มันขังความคิดคนไม่ได้ การที่โหวตเตอร์มาสนับสนุนพรรค รวมถึงทีมงานสต๊าฟที่กำลังทำงานอยู่ ผมคิดว่าทุกคน ยังไงก็ไปต่อแน่นอน” ส.ส.เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ บอกไม่มีทางทำลายล้างความเชื่อได้

“ถ้าจะวัดทางวิทยาศาสตร์เป็นตัวเลข ก็ดูที่ผลการเลือกตั้งสิ ในการเลือกตั้งสมัยอนาคตใหม่ตอนแรก เลือกตั้งมาได้แค่ ๘๘ พอเป็นก้าวไกลได้ ๑๕๑ ไม่ได้ทำให้คะแนนเสียงเราหายไปไหน”

ไม่มีเบาะแสจะจะจังจังอะไร ยกเว้นปิดท้ายคลิป ขึ้นสโลแกน “จากอนาคตใหม่ สู่ก้าวไกล สู่อนาคต” ทำให้ @jin ฟังธงลงไปเลยว่า ๑.ชื่อพรรคใหม่หากก้าวไกลถูกยุบ คือ #พรรคอนาคต

หัวหน้าพรรคเป็น #ศิริกัญญา (ชน #อุ๊งอิ๊ง #เพื่อไทย ในการเลือกตั้งครั้งหน้า) ส่วน เลขาฯ พรรค #เท้งณัฐพงษ์ รับไป @jin ทิ้งท้าย “จริงไหม รอดูค่ะ”

ใครจะรู้เธออาจจะได้ข้อมูลเด็ดวงในมาเป็นพิเศษไซ้ด์ไลน์ด้วยก็ได้

(https://x.com/jin_somroutai/status/1817368163358826571)