วันอังคาร, กรกฎาคม 30, 2567

ชีวิตคนรอเป็นอย่างไร ในวันที่อานนท์ไร้อิสรภาพ Talk อะ Rights Podcast คุยกับ ครอบครัวอานนท์ นำภา


Amnesty International Thailand
5 days ago
·
ในวันนี้ที่ไร้อิสรภาพ คนข้างในจะเป็นอย่างไรบ้าง
ในวันนี้ที่ต้องรอ คนข้างนอกต้องใช้ชีวิตอย่างไร
.
Talk อะ Rights Podcast Ep. นี้ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ชวนทุกคนมาคุยกับครอบครัวของทนายอานนท์ นำภา ทนายความนักปกป้องสิทธิมนุษยชน เขาคนนี้ถูกดำเนินคดีจากการออกมาใช้สิทธิในเสรีภาพการแสดงออกและการชุมนุมประท้วงโดยสงบ
.
ในวันที่หัวหน้าครอบครัวไร้ซึ่งความอิสระ คนที่อยู่ข้างหลังต้องใช้ชีวิตอย่างไร ภาระหน้าที่ของภรรยาที่เพิ่มมา ความอบอุ่นของการอยู่พร้อมหน้าที่จางหาย ในวันที่พ่อต้องห่างจากลูกๆ และอีกหลายผลกระทบที่ครอบครัวของทนายอานนท์ต้องเผชิญมีอะไรบ้าง
ติดตามทั้งหมดนี้ได้ในรายการ Talk อะ Rights Podcast
.
วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.30 น. ทาง YouTube, Spotify และ Apple Podcast ของแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย
.
มาทำให้เรื่องสิทธิมนุษยชน เป็นเรื่องของทุกคน
.
#TalkอะRightsPodcast #Amnestylnternational #AmnestyThailand #FREERATSADON #ปล่อยเพื่อนเรา #นักปกป้องสิทธิมนุษยชน #อานนท์นำภา #HumanRights #สิทธิมนุษยชน


ชีวิตคนรอเป็นอย่างไร ในวันที่อานนท์ไร้อิสรภาพ | Talk อะ Rights Podcast EP.5

Amnesty International

Jul 25, 2024 
#HumanRights #TalkอะRightsPodcast #Amnestylnternational

“เขากลัวว่าลูกจะจำหน้าพ่อไม่ได้”

📌เสียงสะท้อนจากครอบครัวอานนท์ นำภา ทนายความนักปกป้องสิทธิมนุษยชนผู้ถูกพรากอิสรภาพ และต้องเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ
.
💡อานนท์ คือหนึ่งในผู้ก่อตั้งศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย เขาเป็นหนึ่งในคนที่ให้การช่วยเหลือเรื่องกฎหมายกับผู้ที่ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชน ที่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมต่อกระบวนการยุติธรรม รวมถึงเป็นตัวแทนในการต่อสู้คดีให้กับผู้ที่ตกอยู่ในสถานะเปราะบางและผู้ที่มีความอ่อนไหวในทางคดีสูง
🚨แต่...ภายหลังเขาถูกดำเนินคดีจากการออกมาใช้สิทธิในเสรีภาพการแสดงออกและการชุมนุมประท้วงโดยสงบ ชีวิตของเขาและครอบครัวเปลี่ยนแปลงไปมากมาย
.
❗ เมื่อผู้เป็นพ่อต้องกลายเป็นผู้ต้องขังในคดีความทางการเมืองจนต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำที่พรากให้เขาต้องอยู่ห่างไกลจากครอบครัว ตอนนี้เวลาผ่านมาร่วมปีแล้วที่อานนท์ นำภา ไม่ได้อยู่เฝ้าดูการเติบโตของลูกๆ การเลี้ยงดูจึงเป็นหน้าที่ของผู้เป็นแม่เพียงลำพัง ปัจจุบันยังพบว่าคดีของอานนท์มีทั้งหมด 5 คดี รวมโทษจำคุก 14 ปี 2 เดือน 20 วัน และยังมีคดีอื่นๆ ที่เขาต้องรับชะตากรรมจากการใช้สิทธิในเสรีภาพการแสดงออกและการชุมนุมประท้วงโดยสงบ
สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นช่องโหว่อะไรในกระบวนการยุติธรรม ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ที่ Talk อะ Rights Podcast🕯️
.
✨มาทำให้เรื่องสิทธิมนุษยชน เป็นเรื่องของทุกคน✨

https://www.youtube.com/watch?v=qI25PWikjoU