วันอังคาร, กรกฎาคม 30, 2567

ท่อระบายน้ำสูงเบอร์นี้ "ฝนตกวันนี้ จะระบายวันไหน" ?


@Thairath_News

‘สส.ไอซ์’ ปั่นจักรยานลงพื้นที่ สุดงง! เจอท่อระบายน้ำสูงกว่าพื้นบ้านประชาชน

29 กรกฎาคม : น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพหลังลงพื้นที่ ซอยกำนันแม้น 13 โดยระหว่างทางได้พบการก่อสร้างถนนใหม่ มีการทำท่อระบายน้ำยกสูงกว่าพื้นบ้านประชาชนหลายสิบเซนติเมตร

“ถนนที่จะทำใหม่ VS บ้านประชาชน

ลำบากใจมากจริงๆ พอพูดเรื่องนี้ โดนหาว่าขวางความเจริญ จะไม่เอาถนนใหม่หรือไง คือเอาถนนใหม่แน่นอน อยากให้มีพัฒนา แต่ทำไมสูงเบอร์นี้ ประชาชนห่วงว่าเมื่อเสร็จแล้วถ้าการระบายน้ำไม่ดีขึ้น น้ำจะท่วมทุกวันที่ฝนตกไหมมม

เหตุเกิดที่ ซอยกำนันแม้น 13 ล่าสุดเขตสัญญาว่าจะเอาออก 20 เซนติเมตร” โพสต์ของ สส.ไอซ์

หลังโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ถึงขั้นแซวว่า ต่อไปจะหมดปัญหาน้ำท่วมถนนแล้ว แต่น้ำจะไหลเข้าไปท่วมบ้านประชาชนแทน บางส่วนเข้ามาให้ข้อมูลว่า พอทำถนนเสร็จ ผิวถนนจะเท่ากับฝาท่อ แต่กรณีนี้ก็ยังดูสูงเกินไปอยู่ดี
.....
วิวาทะ V2
7 hours ago
·
"ฝนตกวันนี้ ระบายวันไหน"
- มิตรฯ
(https://www.facebook.com/share/V8T6vbpQ18jpxzbM/?mibextid=oFDknk)
.....

คนอนุรักษ์
9 hours ago
·
มาจากหลักคิดที่ว่าน้ำท่วมสูงแค่ไหน แล้วจะยกถนนให้สูงกว่า เพื่อที่จะใช้ถนนเป็นเขื่อนป้องกันน้ำท่วมไปในตัว
เป็นแบบนี้ทั่วประเทศ
แต่ที่ไม่บอกให้ประชาชนรู้คือ
พื้นบ้านจะกลายเป็นที่ต่ำ รอรับน้ำท่วม หากมีฝนตกหนัก และน้ำอาจขังนานกว่าปกติ เพราะไม่มีทางระบายน้ำ ติดถนนต้องรอจนกว่าจะมีการสูบน้ำออก จนเกิดวลี"น้ำรอการระบาย"
บางบ้านมีเงินก็ถมพื้นบ้านสูงขึ้นตาม ทำให้เพดานเตี้ยลง ไม่มีเงินก็อยู่ตามยถากรรมไป ฝนตกแม้ไม่หนักเท่าไหร่ น้ำก็เข้าบ้านเดือดร้อนวุ่นวาย ทรัพย์สินเสียหาย
อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องคิดใหม่
-----
จากเพจ @รักชนก ศรีนอก
ถนนที่จะทำใหม่ vs บ้านประชาชน
ลำบากใจมากจริงๆ พอพูดเรื่องนี้ โดนหาว่าขวางความเจริญ จะไม่เอาถนนใหม่หรือไง คือเอาถนนใหม่แน่นอน อยากให้มีพัฒนา แต่ทำไมสูงเบอร์นี้ ประชาชนห่วงว่าเมื่อเสร็จแล้วถ้าการระบายน้ำไม่ดีขึ้น น้ำจำท่วมทุกวันที่ฝนตกไหมมม
เหตุเกิดที่ ซอยกำนันแม้น 13 ล่าสุดเขตสัญญาว่าจะเอาออก 20cm