วันอาทิตย์, กุมภาพันธ์ 11, 2567

10 ก.พ.67 เวลา 12.30 น. ตะวันอ่านแถลงการณ์เกี่ยวกับตอนทำโพลขบวนเสร็จเมื่อปี 65 (8 ก.พ.65) ในชื่อโพล“ขบวนเสด็จสร้างความเดือดร้อนหรือไม่?” โดยวันนี้ ตะวันได้มายังจุดเดิมอีกครั้ง แต่ยังไม่ทันเริ่มแถลงการณ์ ก็เกิดเหตุชุลมุนขึ้น ขณะนี้กลุ่มตะวันได้ไปแจ้งความที่ สน. ปทุมวัน คำแถลงการณ์เพิ่มเติม วันที่ 9 ก.พ.67 บนเฟสบุ๊คทานตะวัน


https://www.facebook.com/eggcatcheese/posts/712025394412352?ref=embed_post
ไข่แมวชีส
14h
·
#ตะวัน โผล่ลานน้ำพุพารากอน อ่านแถลงการณ์
10 ก.พ.67 เวลา 12.30 น. ตะวันอ่านแถลงการณ์เกี่ยวกับตอนทำโพลขบวนเสร็จเมื่อปี 65 (8 ก.พ.65) ในชื่อโพล“ขบวนเสด็จสร้างความเดือดร้อนหรือไม่?” โดยวันนี้ ตะวันได้มายังจุดเดิมอีกครั้ง แต่ยังไม่ทันเริ่มแถลงการณ์ ก็เกิดเหตุชุลมุนขึ้น จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดทางเข้าออกรถไฟฟ้า สถานีสยาม ขณะนี้กลุ่มตะวันได้ไปแจ้งความที่ สน. ปทุมวัน
คำแถลงการณ์เพิ่มเติม วันที่ 9 ก.พ.67 บนเฟสบุ๊คทานตะวัน
เมื่อสองปีก่อน ประชาชนอย่างเราเคยตั้งคำถามเกี่ยวกับขบวนเสด็จด้วยกระดาษโพลล์หนึ่งแผ่น จนกลายเป็นคดีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้
และการตั้งคำถามนี้กลับทำให้ประชาชนต้องพบกับความอยุติธรรมในการพิจารณาคดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการถอนประกัน บุ้งและใบปอจากคดีนี้เมื่อ 2 ปีก่อน และล่าสุดมีการถอนประกันบุ้งอีกครั้งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา นำไปสู่การอดอาหารและน้ำของบุ้งเพื่อประท้วงต่อกระบวนการยุติธรรม โดยมีสองข้อเรียกร้อง คือ
1. ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม
2. ต้องไม่มีผู้เห็นต่างทางการเมืองถูกนำไปจองจำในคุกอีก
เราจึงขอนำโพลล์นี้กลับมาอีกครั้ง เพื่อแสดงออกถึงสิทธิและเสรีภาพในการตั้งคำถามของประชาชนต่อขบวนเสด็จ
ถึงแม้ตามหลักการแล้วสำนักพระราชวังจะออกกฏเพื่อปรับเปลี่ยนขบวนเสด็จ และต่อให้ปิดถนนเพียงระยะเวลาที่ไม่นานนัก แต่สามารถสร้างผลกระทบเป็นวงกว้างได้เนื่องจากจะทำให้รถติดสะสม และเพื่อยืนยันว่า “ถนนเป็นของประชาชน”
แต่ไม่ว่าคุณจะมีความคิดเห็นอย่างไร ไม่ว่าจะคิดเห็นเหมือนกันหรือแตกต่างกัน เชิญชวนทุกคนมาร่วมแสดงความคิดเห็นตามเสรีภาพของตน
#ขบวนเสด็จ
#ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม
.....
Matichon Online @MatichonOnline

#ตะวัน ยัน ศปปส.เริ่มก่อน เจ็บ 12 คน ย้ำ #พิธา ไม่ได้เป็นนายประกันนานแล้ว
10 กุมภาพันธ์ - ตะวัน กล่าวภายหลังแจ้งความ เดินทางไป สน.ปทุมวัน เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่ม #ศปปส.

โดยกล่าวคำขอโทษ สำหรับเหตุการณ์ในคลิปที่ขับรถด้วยความเร็ว ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชนคนอื่น แต่ยืนยันว่า ประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ที่จะตั้งคำถาม และแสดงออก

ยืนยันเหตุการณ์ในวันนี้ ว่า นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่ม ศปปส. เข้ามาล็อกคอเพื่อน ทำให้เพื่อนที่เหลือต้องไปช่วยเหลือ และป้องกันตัว แต่กลับถูกกลุ่มคู่กรณีเข้ามาทำร้าย
 
ทั้งที่เจตนาในวันนี้ไม่ต้องการสร้างความรุนแรง แต่กลับถูกต่อยที่บริเวณโหนกแก้มซ้าย และถูกกระชากผม ส่วนเพื่อนอีก 12 คน มีบาดแผลที่ใบหู เบ้าตา และแขนซ้น บางรายถูกตบแว่นหัก ยืนยันกิจกรรมที่จัดขึ้นก็เป็นอิสระมาตั้งแต่ต้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคก้าวไกล และ #พิธาลิ้มเจริญรัตน์

อีกทั้ง นายพิธาก็ไม่ได้เป็นนายประกันของตนเองมานานแล้ว เพราะตนเองถูกถอนประกันปีที่แล้ว