วันเสาร์, มิถุนายน 10, 2566

นักร้องไม่มีวงก็คงเหงา



กรมการปกครอง สั่งยุบทิ้ง "สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย" ของ "ศรีสุวรรณ"

9 มิ.ย. 2566
ไทยรัฐออนไลน์

อธิบดีกรมการปกครอง สั่งเพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียน และใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้ง "สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย" ของ "พี่ศรี" นายศรีสุวรรณ จรรยา หลังพบมีการแอบอ้างผู้อื่นมาจดจัดตั้ง

วันที่ 9 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง ในฐานะนายทะเบียนสมาคมกรุงเทพมหานคร ได้สั่งเพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียน และใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ของ นายศรีสุรรณ จรรยา แล้ว

โดยจัดตั้งสมาคมดังกล่าวของ นายศรีสุวรรณ ได้มีการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ข้อเท็จจริงปรากฏว่า มีบุคคลผู้จะเป็นสมาชิกของสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จำนวนไม่น้อยกว่า 3 คน ร่วมกันยื่นคำขอเป็นหนังสือต่อนายทะเบียนสมาคมกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นท้องที่สำนักงานแห่งใหญ่ของสมาคมจะตั้งขึ้น พร้อมกับแนบข้อบังคับของสมาคม รายชื่อ ที่อยู่ และอาชีพของผู้จะเป็นสมาชิก จำนวน 11 คน

และข้อเท็จจริงปรากฏภายหลังการจดทะเบียนสมาคมว่า บุคคลที่มีรายชื่อปรากฏอยู่ในบัญชีรายชื่อ ที่อยู่ และอาชีพของผู้ที่จะสมัครสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จำนวน 3 คน ให้ถ้อยคำยืนยันสอดคล้อง ว่า ไม่เคยเป็นสมาชิกสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยแต่อย่างใด และผู้มีรายชื่อในบัญชีจำนวน 2 รายให้ถ้อยคำยืนยันสอดคล้องกันว่า ไม่เคยเข้าร่วมประชุมคณะผู้เริ่มก่อตั้งสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

ดังนั้น การที่นำรายงานการประชุมดังกล่าวแนบยื่นเป็นเอกสารประกอบคำขอจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมต่อนายทะเบียนสมาคมกรุงเทพมหานครนั้น บุคคลดังกล่าวมิได้รู้เห็นด้วยแต่อย่างใด

พยานหลักฐานจึงมีน้ำหนักเพียงพอที่จะรับฟังได้ว่า การยื่นคำขอจดทะเบียนสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยมิได้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ หรือก็คือ มีจำนวนสมาชิกไม่ครบ 10 คน

จึงได้อาศัยอำนาจตาม พระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง 2539 เพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียนและใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

.....
Kasian Tejapira
11h
·
นักร้องไม่มีวงก็คงเหงา
เหลือแต่ปากเปล่าเปล่ากระเส่าเสียง
ถอนทั้งยวงสั่งยุบไม่ชุบเลี้ยง
สปอตไลท์ไฟเอียงออกนอกแนว
สีจ๋าสี
แสงไม่มีให้เสพเก็บกินแห้ว
ไมค์เคยจ่อรอไมค์ไร้วี่แวว
สีทนไม่ไหวแล้วจำลาโรง
....

Somchai Makmee
17h
·
ปัญหาของประเทศนี้ ตามที่คุณวิญญัติ แกพูดแหละครับ
ร้องไปเรื่อย
ร้องเรื่อยเปื่อย
ร้องทิ้งร้องขว้าง
ร้องแม่งไปงั้น แม้น จะรู้ว่า ไม่มีความผิด แต่กูจะให้มึงมีภาระ ที่ต้องหอบเอกสารไปชี้แจง
ส่วนคนโดนร้องซวยไป คือมันไม่มีหลักเดิมพัน มึงจะร้อง มึงต้องวางทุนให้สมน้ำสมเนื้อด้วย ไม่ใช่ร้องฟรี เหมือน หมาไปขี้หน้าบ้านคนอื่น พอเขากวาดเสร็จ วันรุ่งขึ้น มึงก็วิ่งมาขี้ใหม่
ตอนนี้ เขาคงรำคาญหมากันแล้วครับ ทีแรกก็เออเว้ย พอได้ สีสัน หลัง ๆ ไม่ใช่แล้ว
ก็สมควรที่จะเอาทั้งแพ่งและอาญา คุณวิณญัติพูดชัด หลายคดี ร้องแบบไม่มีมูล ไม่มีเหตุอะไรน่าร้องก็ร้อง เผือมันต้องได้ซักคดี แบบนี้ บางทีต้องเอาด้ามไม้กวาดหวดหลัง ให้กลายเป้น พันธ์หลังอาน ให้เข็ดหลาบ
ร้องกี่คดี ถ้ายกฟ้อง ก็สมควรฟ้องกลับทุกคดีครับ
พฤติกรรมแห่งเหตุ ไม่ใช่ใช้สิทธิ ตาม รธน.ครับ ฟ้องแบบนี้มันเข้าข่ายใส่ร้าย
ถ้าจะลงทุน ทั้งศรี ทั้ง สน ทั้ง เรือง ควรลงทุนครับ

ได้เวลาควักมาลงแล้ว หลายคดีที่ไร้สาระ พอย้อนฟ้องกลับมา อย่าร้่องนะครับว่ารังแก
เขาเรียกวิธีการตีสั่งสอนหมา ที่ชอบแอบมาขี้หน้าบ้านครับ