วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 29, 2566

อ้าว อดิศร เพียงเกษ รับไม่ได้ ก้าวไกลบอกชื่อแคนดิเดทประธานสภาของตน หาว่าเขา ‘ลักไก่’ เสียนิ

ตอนต่อ ประธานสภาหลังจากเลื่อนวันประชุมร่วมสองค่ายออกไปก่อน ทำให้กลุ่มบริหารเพื่อไทยยังไม่ได้ยื่นคำขาดเรื่อง ประธานฯ ต้องของอันดับสอง ก้าวไกลก็เลยแจ้งชื่อ หมออ๋องปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เป็นแคนดิเดท

เท่านี้แหละ อดิศร เพียงเกษ สั่นเป็นเจ้าเข้า หาว่า ลักไก่ อ้างว่ายังไม่ได้เจรจากันเลยว่าตำแหน่งนี้เป็นของพรรคใด เฮ้ย ทำไมจะแจ้งชื่อไม่ได้ล่ะ หรือว่าของตัวเองเอาไว้ทำแบบลักหลับสุดซอยเหรอ แค่บอกชื่อคนที่เขาต้องการมันจะได้เปรียบเสียเปรียบแค่ไหน

แม้นว่า หมออ๋อง คนนี้เป็นนกหวีดเก่า อาจได้เปรียบตรงที่เคยเป็น นกหวีด มาก่อน ถึงตอนเข้าไปโหวต ๔ กรกฎา ไม่เจอด่านของพวกเครือข่ายซ่าหริ่มขวาง เท่านั้น ก็เลยเกิดไอเดียเจ๋งสูตรใหม่ เพื่อไทยยอมได้แค่ ๑๓ บวก ๑

เพื่อให้ตำแหน่งประธานสภาฯ อยู่กับเพื่อไทยจงได้ ยอมให้ก้าวไกลเอาไป ๑๕ บวก ๑ ซึ่งอดิสรว่า “ไม่เอา” ของเก่าลงตัวแล้ว ไม่อยากให้เข้าไปยุ่งเดี๋ยวเหยิง ไปสะเทือนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เหมือน “ตีหัวปลาสะเทือนหัวนาค

ลงท้าย ดูเหมือนเสียงที่ควรจะฟังเป็นของคนนอกวง แม้อาจจะ ติ่ง สามกีบอยู่ไม่น้อย แต่น่าฟังว่า “สองพรรคใหญ่ ควรจับมือกัน เอาคำขวัญสมัย #ไทยรักไทย คิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อไทยทุกคน กลับมาใช้ดีกว่ามั๊ยครับ” น.ต.ศิธา ทิวารี ตั้งท่าขวาง

ขออย่า “ใช้มาตรฐาน #โจรปล้นประชาธิปไตย มาตั้งเป็นบรรทัดฐาน การเมืองไทย เพื่อส่งต่อประเทศชาติ ให้คนรุ่นต่อไป”

(https://thestandard.co/adisorn-said-mfp-no-manners/)