วันพุธ, มิถุนายน 21, 2566

เกมเสี้ยม ดูเป็นเรื่องสนุก สะใจพวกท่านจังเลยนะ ให้ประเทศได้เดินหน้า แบบง่ายๆ ไปตามครรลองปกติกันสักที โดยไม่ต้องมีอะไรซับซ้อน... ไม่ได้หรือ?


Thairath - ไทยรัฐออนไลน์
6h
·
รู้แล้วจะหนาว! ส.ว.วันชัย โพสต์ส่งสัญญาณเตือน ระวังเกมพลิก ก่อนโหวตนายกฯ กลางเดือนหน้า⁣

20 มิถุนายน : นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “รู้แล้วจะหนาว เกมนี้มันหลายชั้นจริงๆ พลิกไปพลิกมา ล็อคถล่มแผ่นดินทลาย คอยดูเถอะ...”⁣

โดยก่อนหน้านี้ ส.ว.วันชัย เคยโพสต์เอาไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในประเด็นใกล้เคียงกัน ระบุว่า “ผมรู้อยู่แล้วว่าหวยจะออกอะไร… จึงขอเอาความสงบสยบความเคลื่อนไหว โดยปิดวาจา...”⁣

ก่อนต่อมา จะโพสต์ถึงตัวเลข 151 ซึ่งตรงกับ ประเด็นที่ กกต. มีการรับคำร้อง ม.151 พิจารณาคุณสมบัติของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกฯ โดยระบุว่า สีแห่งอำนาจสีแห่งอำนาจจะหมองไหม้ดับสูญ เพิ่มพูนให้กับสีแดงแรงรุ่ง คาดว่ามีการเปรียบเทียบถึง 2 แกนนำจัดตั้งรัฐบาลอย่าง พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย⁣

สำหรับความคืบหน้าในการเปิดประชุมสภา เพื่อคัดเลือกผู้ทำหน้าที่ประธานสภา ก่อนโหวตเลือกนายกฯ คนที่ 30 ตามกรอบเวลา 15 วัน หลังจาก กกต. รับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส. เกิน 95% แล้ว จะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือน ก.ค.นี้⁣
⁣.....


 

Prawais Prapanugoolkij is with ประเวศ ประภานุกูลกิจ
20h
·
ถ้าก้าวไกลตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ อะไรจะเกิดขึ้น
ปีหน้า 2567 สวะชุดนี้จะหมดอายุ รัฐบาลก้าวไกลจะเป็นผู้ตั้ง สว.ชุดใหม่...ถึงจะตั้งได้ไม่เต็ม 250 แต่ก็ได้ส่วนใหญ่
สว.ชุดใหม่เป็นผู้ตั้งองค์กร(ไม่)อิสระ...อันนี้ที่ประยุทธรีบให้สวะชุดนี้แต่งตั้งทิ้งไว้ก่อน
เมื่อถึงวาระโยกย้ายนายพลทหาร...ใครคุมการย้าย?
บางทีคำตอบการสกัดก้าวไกลอาจอยูที่อำนาจเหล่านี้